Khai mạc Diễn đàn Điện tử Thế giới lần thứ 18

21:11 | 15/05/2013 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Sáng ngày 14/05/2013, tại Hà Nội, Diễn đàn Điện tử thế giới (World Electronics Forum – WEF) lần thứ 18 đã chính thức khai mạc.

Đây là Diễn đàn thường niên của WEF được tổ chức từ năm 1995 và được coi là sự kiện lớn nhất của ngành điện tử thế giới. Tới dự Diễn đàn có ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Minh Hồng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo một số hiệp hội điện tử đến từ các nước trên thế giới; đại diện lãnh đạo một số bộ, ngành có liên quan…  

Phát biểu khai mạc diễn đàn Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Hội nghị là cơ hội quan trọng để Việt Nam học hỏi, tiếp cận, là xu hướng phát triển mới của ngành công nghiệp điện tử thế giới. Thông qua Hội nghị, Việt Nam mong muốn được học hỏi nhiều điều, qua đó thúc đẩy việc thu hút đầu tư trong lĩnh vực này. Chính phủ Việt Nam rất quan tâm tới việc phát triển ngành công nghiệp điện tử và đã có nhiều cơ chế hỗ trợ. Hiện có rất nhiều dự án lớn của Intel, Samsung đang đầu tư ở Việt Nam, qua đó góp phần đáng kể vào tăng tỷ lệ xuất khẩu điện tử của Việt Nam (năm 2012 xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử đạt 7 tỷ USD, điện thoại di động đạt 12,7 tỷ USD). Phó Thủ tướng cũng  khẳng định, Việt Nam mong muốn hợp tác với các hiệp hội điện tử của các nước trong việc đầu tư xây dựng nhà máy tại Việt Nam đồng thời tăng cường hợp tác đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.


Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu khai mạc tại Diễn đàn

Diễn đàn Điện tử thế giới được hình thành từ năm 1995 theo sang kiến của một số hiệp hội ngành hàng của các nước có ngành điện tử tiên tiến như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel, Đài Loan… Diễn đàn WEF tập hợp các hiệp hội ngành hàng liên quan tới ngành điện tử trên toàn thế giới theo nguyên tắc tự nguyện và phi lợi nhuân. Diễn đàn họp mỗi năm một lần để thảo luận những vấn đề mà các hiệp hội trong ngành hàng trên toàn thế giới cùng quan tâm, trao đổi thông tin về thị trường, công nghệ, liên kết các hiệp hội trong ngành hàng để thúc đẩy ngành điện tử thế giới ngày càng lớn mạnh.

Diễn đàn thường niên WEF lần thứ 18 được tổ chức từ ngày 14 – 16/05/2013 sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về thị trường, công nghệ của ngành điện tử thế giới, thảo luận về chuỗi giá trị toàn cầu trong ngành điện tử, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Việc được bầu chọn làm nước đăng cai tổ chức Hội nghị lần thứ 18 của WEF là một tin vui đối với ngành điện tử Việt Nam, minh chứng cho sự quan tâm của ngành điện tử thế giới đối với Việt Nam và đây cũng là cơ hội để Việt Nam có điều kiện tiếp xúc với các nhà lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp điện tử và các doanh nghiệp hàng đầu của ngành hang điện tử trên thế giới. Sự kiện này có ý nghĩa thiết thực đối với ngành điện tử Việt Nam trong việc giới thiệu năng lực, mở rộng quan hệ hợp tác nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước, tiếp tục phát triển và vươn xa hơn ra thị trường khu vực và thế giới. Đây cũng là dịp tốt để quảng bá đất nước, con người Việt Nam với bạn bè trong ngành điện tử thế giới.

Phát biểu tại Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng đã khẳng định: Trong xu thế toàn cầu hóa sản xuất và thương mại, Diễn đàn Điện tử Thế giới WEF luôn là một sự kiện lớn của ngành công nghiệp điện tử thế giới. Diễn đàn mở ra cơ hội để cơ quan quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp trong và ngoài nước chia sẻ kinh nghiệm và đóng góp nhiều ý kiến quý báu cùng trao đổi, giao lưu hợp tác về thị trường, công nghệ, liên kết các hiệp hội cùng ngành hàng để phát triển ngành công nghiệp điện tử nói chung và công nghiệp điện tử tại các nước thành viên nói riêng ngày càng lớn mạnh. Từ góc độ cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành công nghiệp điện tử của Việt Nam, Bộ TT&TT cam kết sẽ luôn nỗ lực để tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách phát triển, đồng thời tổ chức triển khai các giải pháp, biện pháp, chương trình, dự án mà Chính phủ đã đề ra để hỗ trợ cho các danh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư phát triển công nghiệp điện tử tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới