Hướng dẫn cài đặt trình điều khiển thiết bị USB Token của Ban Cơ yếu Chính phủ

10:00 | 19/06/2019 | CÔNG NGHỆ PKI

PKI Token là một loại thiết bị mật mã an toàn được trang bị cho người dùng cuối trong hệ thống Chứng thực điện tử. Thiết bị PKI Token có thể lưu trữ dưới dạng: thẻ thông minh, thiết bị USB Token, thẻ SIM có tích hợp chip xử lý mật mã. Trong đó, các thiết bị PKI Token dạng USB giao tiếp với máy tính qua cổng USB thường được lựa chọn để triển khai cho các hệ thống máy tính có sẵn cổng USB mà không cần đầu đọc thẻ. Hiện nay tại Việt Nam, hầu hết các hệ thống Chứng thực điện tử đều triển khai thiết bị USB Token.

Để sử dụng PKI Token dạng USB, người sử dụng cần cài đặt trình điều khiển thiết bị. Dưới đây là hướng dẫn để cài đặt trình điều khiển thiết bị PKI Token do Ban Cơ yếu Chính phủ cung cấp.

Bước 1: Tải trình điều khiển

Để có bộ cài đặt trình điều khiển PKI Token, người sử dụng có thể tìm kiếm trong đĩa CD cấp phát kèm theo USB token. Ngoài ra, người dùng có thể tải trên trang http://ca.gov.vn mục Tải phần mềm, tìm đến 2 tệp tin gca01-client-v2-x64-8.3gca01-client-v2-x32-8.3.

Mục Tải phần mềm trên trang http://ca.gov.vn

2 tệp tin cài đặt trình điều khiển trên mục Tải phần mềm

Bước 2: Kiểm tra máy tính

Để cài đặt đúng trình điều khiển tương thích với máy tính, người dùng cần sử dụng đúng bộ cài đặt tương ứng với cấu hình 32 bit hoặc 64 bit máy tính. Để kiểm tra, người dùng truy cập vào Control Panel, chọn ứng dụng System, xem thông tin tại System type. Với phiên bản hệ điều hành 32 bit, người dùng sử dụng tệp tin gca01-client-v2-x32-8.3 và với 64 bit là tệp tin gca01-client-v2-x32-8.3.

Kiểm tra máy tính 32 bit hay 64 bit trên ứng dụng System của Control Panel

Bước 3: Cài đặt trình điều khiển

Sau khi đã xác định được tệp tin cài đặt cần thực hiện, người dùng nhấp đúp vào tệp tin để thực thi. Một bảng cài đặt hiện ra, nhấn Next để tiếp tục.

Bước đầu tiên khi mở tệp tin cài đặt trình điều khiển

Sau đó, người dùng sẽ chọn ngôn ngữ, đồng ý với điều khoản quy định của chương trình và chế độ cài đặt. Sau khi hoàn tất các bước này, trình điều khiển sẽ được cài đặt và người dùng nhấn Finish để kết thúc.

Trình điều khiển đã cài đặt thành công

Sau khi đã cài đặt xong trình điều khiển, người dùng chỉ cần kết nối USB Token của Ban Cơ yếu Chính phủ vào máy tính là có thể bắt đầu sử dụng. Để xem thông tin về chứng thư số, người dùng c nhấp vào biểu tượng chương trình quản lý trên góc phải của thanh Task Bar, chọn mục Thông tin chứng thư.

Xem thông tin chứng thư số của người sử dụng

Thảo Uyên

Tin cùng chuyên mục

Tin mới