NSND Lê Chức: Gửi trọn tâm tình vào “Vinh quang thầm lặng 2024”

16:00 | 04/09/2024 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Lần đầu tiên công chúng cả nước được tìm hiểu sâu hơn về ngành Cơ yếu, một ngành cơ mật đặc biệt, thông qua chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024”. Đây là chương trình nghệ thuật có ý nghĩa đặc biệt nhằm vinh danh những thành tựu, sự cống hiến thầm lặng của ngành Cơ yếu Việt Nam trong suốt quá trình hình thành và phát triển, là sự kiện mở đầu cho chuỗi các hoạt động hướng tới Kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2025).

Giải mã những chiến công của lực lượng cơ yếu

Trong không khí rộn ràng của những ngày lễ trọng đại của đất nước, chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” được tổ chức long trọng vào ngày 6/9 tới đây là dịp chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024) và 79 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam (12/9/1945 - 12/9/2024). Lấy âm nhạc làm dòng chảy chính, kết hợp tinh tế với thơ ca, múa và sự xuất hiện của các nhân chứng lịch sử, “Vinh quang thầm lặng 2024” sẽ giải mã những chiến công của lực lượng cơ yếu trong hành trình gần 80 năm đầy vinh quang.

NSND Lê Chức - cây đại thụ của làng sân khấu Việt Nam đảm nhiệm vai trò là cố vấn nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024”. Ông không chỉ ghi dấu ấn bởi tài năng đạo diễn xuất chúng mà còn nổi tiếng với chất giọng trầm ấm, truyền cảm và khả năng biểu đạt sâu sắc, đã thổi hồn vào biết bao tác phẩm văn học, kịch nghệ và phim ảnh, để lại những rung cảm sâu sắc trong lòng khán giả qua nhiều thế hệ.

NSND Lê Chức trả lời phỏng vấn tại Họp báo Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” ngày 29/8, tại Hà Nội

Khi được hỏi về cảm nhận của mình về chương trình “Vinh quang thầm lặng 2024”, NSND Lê Chức không giấu được sự xúc động: “Tôi kính trọng sự thầm lặng. Đây là một chương trình đặc biệt, mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc. Nó không chỉ là dịp để tôn vinh những chiến công thầm lặng của ngành Cơ yếu Việt Nam, mà còn là lời tri ân tới những thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Tham gia chương trình này, tôi mới hiểu rõ vì nhiệm vụ đặc thù, những người lính cơ yếu thường phải sống và làm việc trong bóng tối, không được phép xuất hiện trước công chúng, không được phép kể về những chiến công của mình”.

Sự hy sinh thầm lặng đó, theo ông, là một điều đáng trân trọng và ngưỡng mộ hơn bất cứ sự tung hô nào. “Chính điều đó đã khiến tôi càng thêm kính trọng và quyết tâm làm nên một chương trình nghệ thuật ý nghĩa, xứng đáng với những đóng góp của họ”, ông chia sẻ.

Tình yêu dành cho đất nước và những người lính cơ yếu

NSND Lê Chức là một người con đất Việt luôn đau đáu với những giá trị lịch sử và truyền thống của dân tộc. Ông nhắc lại những câu chuyện về những bức điện mật, những thông điệp được mã hóa đã góp phần quyết định vào thắng lợi của những chiến dịch lịch sử với nỗi niềm rất đỗi tự hào: “Nếu không có sự bảo vệ thông tin tuyệt đối của ngành Cơ yếu, những chiến thắng vẻ vang đó có lẽ đã không thể xảy ra”.

NSND Lê Chức cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng một chương trình đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, kết hợp giữa âm nhạc, kịch nghệ, hình ảnh và những câu chuyện chân thực về cuộc sống và hành trình chiến đấu đầy gian khổ của những người lính cơ yếu. Khán giả sẽ được chứng kiến những màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, lắng nghe những chia sẻ xúc động từ các nhân chứng lịch sử và cảm nhận sâu sắc hơn về sự hy sinh thầm lặng nhưng vô cùng vĩ đại của những chiến sĩ ngành Cơ yếu. Tôi hy vọng rằng, thông qua chương trình này, khán giả sẽ hiểu hơn về sự hy sinh và cống hiến của họ, từ đó thêm yêu quý và trân trọng những giá trị mà họ đã tạo dựng”.

Lời tri ân sâu sắc gửi đến cán bộ, chiến sĩ và nhân viên cơ yếu

“Vinh quang thầm lặng 2024” không chỉ đơn thuần là một chương trình nghệ thuật mà còn là một bản anh hùng ca, một lời tri ân sâu sắc gửi đến những người chiến sĩ cơ yếu, những người đã và đang âm thầm cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Ông cho biết: “Chương trình là sự tôn vinh những giá trị cao đẹp của ngành Cơ yếu: lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, tinh thần trách nhiệm cao, sự tận tụy, hy sinh và tinh thần sáng tạo không ngừng. Đồng thời, chương trình cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của công tác bảo vệ bí mật quốc gia, đặc biệt là trong bối cảnh thế giới đang thay đổi nhanh chóng với nhiều thách thức mới về an ninh mạng”.

“Thông qua những câu chuyện cảm động, những hình ảnh chân thực và những giai điệu hào hùng, tôi mong rằng “Vinh quang thầm lặng 2024” sẽ chạm đến trái tim của mỗi khán giả, khơi dậy lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước. Đặc biệt, chương trình sẽ là nguồn cảm hứng lớn lao cho thế hệ trẻ, giúp các bạn hiểu hơn về truyền thống vẻ vang của ngành Cơ yếu, từ đó có thêm động lực để phấn đấu, học tập và cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, NSND Lê Chức chia sẻ.

Qua những chia sẻ của NSND Lê Chức, chúng ta càng thêm hiểu và trân trọng những đóng góp thầm lặng nhưng rất đỗi vinh quang của lực lượng cơ yếu. Chương trình nghệ thuật “Vinh quang thầm lặng 2024” sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng và tiếp sóng trực tiếp trên các Đài truyền hình trung ương và địa phương cùng các nền tảng mạng xã hội vào lúc 20h10, ngày 6/9.

Xin kính mời quý vị và các bạn đón xem!

Nhà tài trợ Công ty cổ phần sản xuất và kinh doanh VinFast và các đơn vị đồng hành cùng Chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024".

Tạp chí An toàn thông tin

Tin cùng chuyên mục

Tin mới