Mỹ không đưa sản phẩm của Kaspersky vào danh sách mua sắm công

16:55 | 13/07/2017 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Hãng tin Reuter đưa tin, Chính quyền của Tổng thống Trump đã loại bỏ hai loại sản phẩm của hãng Kaspersky khỏi danh sách xét duyệt các sản phẩm thiết bị công nghệ cung cấp cho các cơ quan chính phủ vào ngày 11/7/2017.



Việc huỷ bỏ các danh mục thiết bị công nghệ của Kaspersky là hành động cụ thể đối với hãng này, sau nhiều tháng có nghi ngờ của các quan chức tình báo và các nhà lập pháp về việc liên quan tới các cuộc tấn công không gian mạng tại Mỹ. Vào tháng 5/2017, các quan chức tình báo cao cấp của Mỹ đã tuyên bố trước Ủy ban Tình báo Thượng viện rằng, họ đang xem xét việc chính phủ sử dụng phần mềm của Kaspersky. Các nhà lập pháp đã đưa ra mối quan ngại rằng, các sản phẩm của hãng này có thể được dùng để tấn công các mạng máy tính Mỹ.

Các sản phẩm của Kaspersky đã không được đưa vào danh sách xét duyệt của Tổng cục Quản lý Mua sắm Mỹ (General Services Administration - GSA) bao gồm các dịch vụ công nghệ thông tin và thiết bị nhiếp ảnh kỹ thuật số.

Người phát ngôn nói rằng, hành động này được đưa ra sau khi xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng, và các ưu tiên của GSA là "đảm bảo tính toàn vẹn và an ninh của các hệ thống và mạng lưới của chính phủ Mỹ". Các cơ quan chính phủ sẽ vẫn có thể sử dụng các sản phẩm của Kaspersky được mua riêng theo qui trình hợp đồng của GSA.

Phần mềm chống virus của Kaspersky được dùng phổ biến ở Mỹ cũng như trên toàn thế giới. Kaspersky Lab đã từng là một công ty hàng đầu trong thị trường an ninh trên mạng trong nhiều thập kỷ.

Trong một tuyên bố sau đó, Kaspersky Lab cho biết, họ đã không nhận được bất kỳ thông tin cập nhật từ GSA hoặc bất kỳ cơ quan nào của chính phủ Mỹ về đánh giá tình trạng nhà cung cấp đối với hãng.

Trước đó, hãng này đã chuyển mã nguồn sản phẩm bảo mật cho chính phủ Mỹ để thuyết phục rằng, "Kaspersky Lab không có mối quan hệ với bất kỳ chính phủ nào, hãng đã và sẽ không bao giờ giúp đỡ gì cho bất kỳ chính phủ nào trên thế giới với những nỗ lực không gian mạng của mình".

Tin cùng chuyên mục

Tin mới