Cục Báo chí - Bộ Thông tin và Truyền thông đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

15:00 | 19/07/2023 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Sáng ngày 19/7/2023, tại Hà Nội, Cục Báo chí – Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (16/07/2003 - 16/07/2023) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Toàn cảnh buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT; cùng các đồng chí Nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, các cơ quan Trung ương, địa phương và các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức của Cục Báo chí qua các thời kỳ.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí cho biết: “Trong suốt 20 năm xây dựng và trưởng thành, Cục Báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong công tác xây dựng thể chế, tạo đột phá cho sự phát triển và quản lý báo chí. Cục Báo chí đã chủ trì, tham gia xây dựng, ban hành 113 văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản khác, đáng chú ý là: Luật Báo chí 2016; Nghị định quy định chi tiết về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước; Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.

Ông Lưu Đình Phúc khẳng định, thế hệ cán bộ Cục Báo chí hôm nay quyết tâm vượt khó, đổi mới, sáng tạo, bứt phá vươn lên, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ TT&TT giao phó.

Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT&TT đã biểu dương và ghi nhận những thành tích, kết quả công tác mà Cục Báo chí đã đạt được, đồng chí nhấn mạnh đến vấn đề phát triển báo chí bền vững, đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin, cần chú trọng đến vấn đề quản lý nhà nước về báo chí. Trong xu thế chuyển đổi số, chuyển đổi số báo chí, Cục Báo chí phải đi đầu, tiên phong trong chuyển đổi số, chuyển đổi trong cách thức làm việc để đạt được hiệu quả hơn, từ đó thúc đẩy báo chí phát triển.

Theo Bộ trưởng, Cục Báo chí có trách nhiệm quản lý nhà nước về báo chí, cần phải làm cho báo chí phát triển, đáp ứng yêu cầu mới của đất nước, đảm bảo cho những người làm báo cách mạng có thể sống được lành mạnh. Các cơ quan báo chí cần phải được đầu tư về cơ sở vật chất, về công nghệ để không bị tụt hậu so với các doanh nghiệp làm truyền thông trên thị trường.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT&TT phát biểu tại buổi Lễ

Trong buổi Lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho Cục Báo chí; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí. Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Đặng Khắc Lợi, Phó Cục trưởng Cục Báo chí.

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động Hạng Nhì cho Cục Báo chí

Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Cục trưởng Cục Báo chí Lưu Đình Phúc.

Quốc Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới