Công ty TNHH MTV 129 kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

15:00 | 12/05/2023 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Hòa chung khí thế tưng bừng, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023), kỷ niệm 69 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2023) và kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), sáng 12/5, tại Hà Nội, Công ty TNHH một thành viên 129, Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (12/5/1993 - 12/5/2023) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; các đồng chí Lãnh đạo Ban và nguyên Lãnh đạo Ban; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trong Ban và các hệ Cơ yếu. Đến dự còn có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của một số Bộ, ngành, Sở, Văn phòng tỉnh ủy…

Tại buổi Lễ, đồng chí Phạm Mạnh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty TNHH MTV 129 chia sẻ, trải qua 30 năm hình thành và phát triển, cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV 129 đã luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quốc phòng, an ninh được giao.

Đồng chí Phạm Mạnh Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH MTV 129 phát biểu tại buổi lễ

Công ty TNHH MTV 129 là một trong các đơn vị chủ chốt được giao nhiệm vụ nghiên cứu thiết kế, chế tạo, thử nghiệm các thiết bị mật mã chuyên dụng để bảo vệ thông tin bí mật nhà nước. Hàng năm công ty đều được Ban Cơ yếu Chính phủ tin tưởng giao thực hiện các nhiệm vụ sản xuất, cung cấp các sản phẩm mật mã và các trang thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ chuyên dùng cơ yếu có chất lượng cao cho các Bộ, ban, ngành, địa phương, góp phần bảo đảm tuyệt đối bí mật, an toàn, chính xác, kịp thời thông tin phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang nhân dân trong mọi tình huống.

Ngoài ra, công ty TNHH MTV 129 cũng đã góp phần  xây dựng cơ sở hạ tầng cho Ban Cơ yếu Chính phủ khang trang, đẹp đẽ; mở rộng các ngành nghề kinh doanh, phát triển nhiều lĩnh vực quan trọng của ngành Cơ yếu Việt Nam. Cùng với đó, cán bộ, công nhân viên Công ty luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực cố gắng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, luôn kiên định, vững vàng, trung thành với mục tiêu lý tưởng của Đảng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luôn tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức của người cán bộ, nhân viên cơ yếu: “Trung thành, Tận tụy, Đoàn kết, Kỷ luật, Sáng tạo”, có ý chí quyết tâm xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh, phát triển.

Ghi nhận những thành tích và đóng góp trong quá trình hình thành, phát triển, tập thể và nhiều cá nhân của Công ty TNHH MTV 129 đã được cấp có thẩm quyền trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt, ngày 28/4/2023, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định số 374/QĐ-CTN về việc tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho Công ty TNHH MTV 129.

Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ (đứng giữa) trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho công ty TNHH MTV 129

Đây là phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước dành tặng tập thể Công ty; là niềm vinh dự, tự hào của cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV 129 đã đạt được trong giai đoạn 2018 - 2022, làm tô thắm thêm truyền thống của đơn vị và truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam.

Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm chúc mừng và biểu dương thành tích to lớn mà cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV 129 qua các thời kỳ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh, sự phát triển của khoa học và công nghệ, nhất là công nghệ thông tin và viễn thông đang diễn ra mạnh mẽ, vấn đề lọt, lộ thông tin bí mật nhà nước tại một số cơ quan trọng yếu và các lĩnh vực kinh tế - xã hội có chiều hướng gia tăng, đồng chí Trưởng ban yêu cầu cán bộ, nhân viên ngành Cơ yếu Việt Nam nói chung và cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV 129 nói riêng phải hết sức nỗ lực cố gắng, phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã tin tưởng giao phó, tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa và triển khai thực hiện quan điểm, đường lối của Đảng về xây dựng và phát triển công tác cơ yếu phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ mới; đặc biệt triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 56-NQ/TW ngày 05/3/2020 của Bộ Chính trị về Chiến lược phát triển ngành Cơ yếu Việt Nam cách mạng, chính quy, tiến thẳng lên hiện đại.

Thời gian tới, Công ty TNHH MTV 129 cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung trọng điểm sau:

Một là, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên Công ty trong giai đoạn cách mạng mới. Tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ quốc phòng, an ninh được giao. Tổ chức sản xuất, kinh doanh có hiệu quả, đúng pháp luật đối với các lĩnh vực khác có liên quan đến nhiệm vụ chính.

Hai là, khẩn trương hoàn thiện Đề án cơ cấu lại về nhiệm vụ, tổ chức, nhân lực, tài chính của Công ty giai đoạn 2021-2025 theo chủ trương của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng; tập trung triển khai Chiến lược sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển giai đoạn 2021 - 2025 đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng phê duyệt theo định hướng đơn vị khoa học công nghệ. Nhanh chóng phát triển các dịch vụ CNTT, ATTT đáp ứng nhu cầu của Ban Cơ yếu Chính phủ, ngành Cơ yếu Việt Nam và các Bộ, ngành, địa phương.

Ba là, nâng cao năng lực về khoa học kỹ thuật công nghệ, tự lực, tự cường trong sản xuất, kinh doanh; nghiên cứu các dòng sản phẩm của Công ty theo hướng lưỡng dụng, tin cậy, nâng cao khả năng đáp ứng trải nghiệm của người sử dụng; mở rộng thị trường dịch vụ theo chức năng, nhiệm vụ của Công ty. Định hướng phát triển Công ty thành Doanh nghiệp quốc phòng, an ninh tầm cỡ Quốc gia.

Nhân dịp này, đồng chí Thiếu tướng Vũ Ngọc Thiềm đã thay mặt Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ gửi lời cảm ơn sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, sự phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi của các ban, Bộ, ngành, địa phương, các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Cơ yếu Việt Nam nói chung, Công ty TNHH MTV 129 nói riêng.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Đồng chí Trưởng ban cũng bày tỏ tin tưởng rằng Công ty TNHH MTV 129 sẽ tiếp tục phát triển vững mạnh; cán bộ, công nhân viên luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, tu dưỡng, rèn luyện bản thân, vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba và các phần thưởng cao quý đã được Đảng, Nhà nước và các cấp có thẩm quyền trao tặng.

Bích Thủy - Ngoan Nguyễn

Tin cùng chuyên mục

Tin mới