Bang Utah (Mỹ) yêu cầu TikTok bồi thường thiệt hại về sức khỏe tâm thần đối với trẻ em

15:00 | 24/10/2023 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI

Thống đốc bang Utah Spencer Cox

Chính quyền bang Utah đang nhắm mục tiêu vào nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội TikTok với cáo buộc lôi kéo trẻ em sử dụng ứng dụng này trong thời gian dài, không trung thực về sự an toàn của nó và nói dối về sự độc lập của nền tảng này với công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc, theo Associated Press (AP) đưa tin. Theo đó, bang Utah đã tham gia cùng các bang Arkansas và Indiana trong những vụ kiện tương tự chống lại TikTok.

“Chúng tôi sẽ không khoanh tay đứng nhìn khi các công ty này không thực hiện hành động thỏa đáng và có ý nghĩa để bảo vệ con em chúng ta. Chúng tôi sẽ chiếm ưu thế trong việc buộc các công ty truyền thông xã hội phải chịu trách nhiệm bằng mọi cách cần thiết”, Thống đốc bang Utah Spencer Cox tuyên bố tại một cuộc họp báo về vụ kiện.

Tháng 12/2022, Thống đốc Cox đã thực hiện lệnh cấm TikTok tại các cơ quan chính phủ của bang vì lo ngại liên quan đến tính bảo mật của ứng dụng này.

Ông Cox cho biết trong một tuyên bố vào thời điểm đó: “Chúng tôi đã xóa tài khoản TikTok của mình và thực hiện tương tự trên tất cả các thiết bị công. Chúng ta phải bảo vệ người dân Utah và đảm bảo rằng họ có thể tin tưởng vào hệ thống an ninh của bang”.

Các bang khác của Mỹ, bao gồm Texas, Nam Dakota và Maryland, cũng đã hạn chế việc sử dụng ứng dụng mạng xã hội này trên các thiết bị công.

Kim Cương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới