Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức gặp mặt báo chí

08:39 | 22/06/2017 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Sáng ngày 21/6/2017, tại Hà Nội, Ban Cơ yếu Chính phủ đã tổ chức gặp mặt những người làm công tác báo chí trong Ban Cơ yếu Chính phủ, nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2017).

Tham dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; Đại diện lãnh đạo một số vơ quan đơn vị, phóng viên, biên tập viên, cán bộ, nhân viên của các cơ quan báo chí và các bản tin trong Ban; thành viên Ban biên tập Tạp chí An toàn thông tin và Tạp chí Cơ yếu. 


Thiếu tướng Đặng Vũ Sơn, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ tặng hoa chúc mừng Tạp chí An toàn thông tin


Thay mặt Thường vụ Đảng ủy và Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, đồng chí Trưởng ban Đặng Vũ Sơn đã dành những lời chúc tốt đẹp nhất cho những người làm công tác báo chí trong Ban Cơ yếu Chính phủ và đánh giá cao những kết quả mà các Tạp chí và bản tin đã đạt được trong thời gian vừa qua. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng các cơ quan báo chí và bản tin trong Ban đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Tạp chí An toàn thông tin trong thời gian qua đã làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác cơ yếu, an toàn thông tin; tuyên truyền những sự kiện chính trị quan trọng của Ban và Ngành. Tạp chí cũng là cơ quan báo chí đầu tiên và duy nhất của nước ta trong lĩnh vực an toàn thông tin, là diễn đàn khoa học - công nghệ, là cầu nối giữa Ban với các Bộ, Ngành, địa phương và các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin, góp một phần không nhỏ vào sự phát triển chung của Ban và ngành Cơ yếu.

Hiện nay, tình hình thế giới và khu vực diễn biến hết sức phức tạp, sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ tổ quốc đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng có nhiều khó khăn, thách thức. Ban Cơ yếu Chính phủ và ngành Cơ yếu được Đảng, Nhà nước giao cho nhiều trọng trách lớn lao. Để làm tốt công tác báo chí trong thời gian tới, các cơ quan báo chí và các bản tin của Ban cần làm tốt một số công việc:

Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về lĩnh vực Cơ yếu, an toàn thông tin, phát triển khoa học công nghệ... Phản ánh kịp thời những sự kiện quan trọng của Ban và Ngành; tích cực đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; chủ động đấu tranh, phản bác các quan điểm, thông tin sai trái của các thế lực thù địch, phê phán mạnh mẽ và góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống; tham mưu cho lãnh đạo Ban về việc xây dựng tổ chức, đầu tư phát triển các cơ quan báo chí của Ban; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ những người làm báo… Các phóng viên, biên tập viên cần bám sát thực tiễn, để có nhiều tác phẩm báo chí có giá trị, xứng đáng là những người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa - tư tưởng. Tạp chí An toàn thông tin cần phát huy vai trò của cơ quan báo chí quốc gia trong lĩnh vực an toàn thông tin, nâng cao chất lượng nội dung và mở rộng hợp tác ra thế giới.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các cơ quan báo chí và các bản tin đã phát biểu ý kiến về công tác báo chí của cơ quan trong thời gian qua. Đồng thời cũng bày tỏ cảm xúc và cám ơn đồng chí Trưởng ban đã luôn quan tâm đến công tác báo chí và những người làm công tác báo chí của Ban trong thời gian qua. Các ý kiến phát biểu đều khẳng định quyết tâm sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức, phát huy tốt vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền về nhiệm vụ chính trị và hình ảnh của Ban và ngành Cơ yếu. 


Trưởng ban Đặng Vũ Sơn chụp ảnh cùng những người làm công tác báo chí trong Ban Cơ yếu Chính phủ


Trước đó, cũng nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, đồng chí Thiếu tướng Hoàng Ngọc Minh, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã thay mặt Lãnh đạo Ban đến chúc mừng một số cơ quan báo chí Trung ương: Báo Nhân dân, Báo Quân đội nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình Quốc phòng.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới