Italia thành lập đơn vị an ninh mạng trực thuộc văn phòng thủ tướng

07:00 | 14/06/2021 | CHÍNH SÁCH - CHIẾN LƯỢC
Ngày 10/6/2021, nội các Italia đã thông qua kế hoạch thành lập một đơn vị an ninh mạng. Kế hoạch này là một phần trong nỗ lực của chính phủ Italia nhằm tăng tốc số hóa và củng cố mạng kỹ thuật số tại quốc gia này trước bối cảnh các cuộc tấn công mạng đang ngày càng gia tăng về số lượng và mức độ nghiêm trọng.

Theo báo cáo của hiệp hội bảo mật thông tin Italia thì số lượng tội phạm mạng tại quốc gia này trong năm 2020 đã tăng 12%, trong đó 30% là về các hoạt động mã thám và mã độc.

Số lượng các cuộc tấn công mạng nghiêm trọng ở Italia từ năm 2017 đến 2020

Đơn vị mới thành lập sẽ được đặt dưới sự quản lý của văn phòng thủ tướng và có nhiệm vụ thiết lập các chiến lược tập trung cho an ninh mạng, vấn đề đang được ưu tiên hàng đầu đối với lãnh đạo các quốc gia trong thời điểm này.

Trong hội nghị thượng đỉnh G7 của các nước họp tại Cornwal, vương quốc Anh, vấn đề về an ninh mạng cũng sẽ được đưa vào chương trình nghị sự khi mà các lãnh đạo của Châu Âu và Mỹ hiện đang tìm kiếm các sự phối hợp trên các lĩnh vực an ninh mạng nhằm chống lại các cuộc tấn công mạng và các tổ chức tội phạm tống tiền có liên đới tới Nga.

Phạm Nam

(theo Bloombergquint)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới