Việt Nam bàn giao chứng thư số quốc gia về hộ chiếu điện tử cho ICAO PKD

14:00 | 17/03/2023 | CA CÔNG CỘNG
Từ ngày 24/02 - 03/3/2023, đoàn công tác của Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an do Đại tá Vũ Văn Quân, Phó Cục trưởng làm Trưởng đoàn đã tham dự buổi Lễ chính thức gia nhập Danh mục khóa công khai của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO PKD) tại Canada. Đồng chí Lê Quang Tùng, Phó Cục trưởng Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ đã tham gia cùng đoàn.

Đoàn công tác bàn giao chứng thư số quốc gia về hộ chiếu điện tử do Ban Cơ yếu Chính phủ phát hành cho đại diện của ICAO tại Trụ sở chính của ICAO

Cụ thể, trong ngày 27/02, Đoàn công tác đã tham dự Lễ bàn giao chứng thư số quốc gia về hộ chiếu điện tử do Ban Cơ yếu Chính phủ phát hành cho đại diện của ICAO tại Trụ sở chính của ICAO (thành phố Montréal, Canada). Tại Lễ bàn giao, đại diện hai bên đã ký biên bản ghi nhận theo đúng quy định của ICAO trước khi phát hành hộ chiếu điện tử cho công dân Việt Nam.

Việt Nam đã trở thành thành viên thứ 90 của ICAO phát hành hộ chiếu điện tử (trên tổng số 193 thành viên của ICAO). ICAO đã chính thức đưa toàn bộ thông tin về chứng thư số quốc gia (CSCA) phục vụ cấp phát và kiểm soát hộ chiếu điện tử của Việt nam lên ICAO PKD để các quốc gia thành viên có thể truy cập, ghi nhận và sử dụng. Đồng thời, trên trang web và các trang mạng chính thức của ICAO đã đăng ảnh và công bố kết quả gia nhập ICAO PKD của Việt Nam, thông báo cho các nước thành viên biết Việt Nam chính thức phát hành hộ chiếu điện tử từ ngày 01/3/2023.

Sau buổi Lễ bàn giao, Đoàn công tác đã trực tiếp làm việc với ông Ciaran Carolan, Giám đốc ICAO PKD và các chuyên viên cấp cao của ICAO để đánh giá, kiểm tra và tiến hành kết nối trên môi trường chính thức của ICAO PKD theo đúng quy định; đảm bảo hộ chiếu điện tử của Việt Nam được các nước trên thế giới biết tới để tự động hóa công tác kiểm soát cửa khẩu, tạo thuận lợi cho việc đi lại, xuất nhập cảnh giữa các nước của công dân Việt Nam trong thời gian tới.

M.H

Tin cùng chuyên mục

Tin mới