Tiến tới Hội thảo về Bảo mật và an toàn thông tin trong triển khai Chính phủ điện tử

13:13 | 19/09/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN

Tham dự Hội thảo sẽ có Lãnh đạo các cơ quan của Đảng, một số Bộ, ngành; Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ; các cơ quan, đơn vị thuộc Ban, các hệ Cơ yếu; cán bộ lãnh đạo và phụ trách CNTT của các cơ quan, đơn vị ở Trung ương; lãnh đạo UBND, lãnh đạo Sở TT&TT của các tỉnh, thành phố phía Bắc và TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo một số tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT, ATTT.

Nội dung chính của Hội thảo sẽ tập trung vào các vấn đề liên quan đến bảo mật và an toàn thông tin (BM&ATTT) trong triển khai Chính phủ  điện tử tại Việt Nam hiện nay. Các tham luận chính sẽ được các diễn giả đến từ các cơ quan, Bộ, ngành, địa phương trình bày như: Mô hình Chính phủ điện tử tại Việt Nam và nhu cầu về BM&ATTT; Một số nhiệm vụ của Văn phòng Chính phủ trong triển khai Nghị quyết 36a về Chính phủ điện tử và nhu cầu BM&ATTT; Triển khai mô hình Chính quyền điện tử và Thành phố thông minh tại Đà Nẵng và nhu cầu bảo đảm ATTT; Bảo đảm an toàn cho các dịch vụ công và hệ thống thông tin ngành Tài chính; Vai trò, trách nhiệm và các giải pháp tổng thể của Ban Cơ yếu Chính phủ trong việc bảo đảm BM&ATTT cho triển khai Chính phủ điện tử tại Việt Nam;....

Bên cạnh đó, Hội thảo sẽ có các phần tọa đàm, thảo luận về cơ chế phối hợp thực hiện giữa các cơ quan, tổ chức; vai trò của các Bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp trong bảo đảm ATTT để triển khai Chính phủ điện tử và những khó khăn, vướng mắc trong triển khai các giải pháp BM&ATTT. 

Đây là lần đầu tiên Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức hội thảo về chủ đề này, nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cơ quan nhà nước về tầm quan trọng và sự cần thiết của công tác BM&ATTT trong quá trình xây dựng và triển khai Chính phủ điện tử. 

Hội thảo cũng là dịp để Ban Cơ yếu Chính phủ khẳng định vai trò, vị trí, trách nhiệm trong triển khai xây dựng Chính phủ điện tử tại Việt Nam. Tại Hội thảo, Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ giới thiệu các giải pháp tổng thể bảo đảm BM&ATTT của Ban đang triển khai hiện nay, qua đó làm cơ sở để các Bộ, ngành, địa phương tiếp tục đề xuất nhu cầu về BM&ATTT. Hội thảo cũng nhằm tạo ra một diễn đàn để các chuyên gia, các cơ quan, tổ chức trao đổi về các vấn đề liên quan tới BM&ATTT cho triển khai Chính phủ điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới