Tăng cường hợp tác trong công tác bảo đảm ATTT với Cộng hòa Séc

17:00 | 16/05/2018 | AN TOÀN THÔNG TIN
Đó là mục tiêu của Hội thảo chuyên đề “An toàn thông tin, an ninh mạng chủ động 2018” diễn ra vào sáng 15/5/2018 tại Hà Nội.

Đây là sự kiện thường niên và lần thứ ba liên tiếp Hội thảo được tổ chức tại Việt Nam, do Đại sứ quán Cộng hòa Séc đồng tổ chức với Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Hiệp hội Giám sát an ninh mạng Cộng hòa Séc.


Toàn cảnh Hội thảo chuyên đề

Tham dự Hội thảo, phía Cộng hòa Séc có ông David Jarkulisch, Tham tán kinh tế, Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội; một số tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng của Cộng hòa Séc. Phía Việt Nam có các đồng chí: Nguyễn Thanh Hải, Cục trưởng Cục ATTT (Bộ TT&TT); Trần Đức Sự, Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng (Ban Cơ yếu Chính phủ); Đào Tuấn Hùng, Giám đốc Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về ATTT (Bộ Tư lệnh 86); đại diện một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng.

Phát biểu tại Hội thảo, ông David Jarkulisch đã giới thiệu về nền công nghiệp an toàn, an ninh mạng lâu đời của Cộng hòa Séc và nhấn mạnh sự phát triển của công nghệ thông tin - truyền thông Cộng hòa Séc có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế. Ông cũng bày tỏ mong muốn Việt Nam và Cộng hòa Séc sẽ tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực ATTT, an ninh mạng.

Còn ông Nguyễn Thanh Hải cho biết, những năm vừa qua, lĩnh vực CNTT của Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc. CNTT đã được ứng dụng rộng rãi trong toàn xã hội, đặc biệt, việc ứng dụng CNTT trong các hệ thống quan trọng như viễn thông, điện lực, tài chính, ngân hàng, các hệ thống điều khiển tự động trong các nhà máy ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về ATTT, Cục ATTT đang khẩn trương tổ chức triển khai các nhiệm vụ được giao, nhằm tăng cường bảo đảm ATTT cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân tại Việt Nam. Ông Nguyễn Thanh Hải cũng bày tỏ mong muốn có sự chung tay, góp sức, chia sẻ, hợp tác giữa các tổ chức, doanh nghiệp để công tác bảo đảm ATTT đạt hiệu quả tốt hơn nữa.

Tại Hội thảo, một số doanh nghiệp Cộng hòa Séc hoạt động trong lĩnh vực ATTT, an ninh mạng đã giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu được cung cấp trên thị trường Cộng hòa Séc và một số quốc gia khác như: Công ty PAMA, chuyên tích hợp các hệ thống công nghệ, đặc biệt là công nghệ truyền thông, công nghệ mô phỏng, công nghệ IT, hỗ trợ kỹ thuật và chuyển giao công nghệ cao.

Công ty Novicom chuyên sản xuất các công cụ giám sát, quản trị và an ninh trong những mạng rộng lớn tại Cộng hòa Séc (Bộ nội vụ, Bộ Quốc phòng, Bưu điện….). Novicom có độ an toàn cao và vận hành an toàn, kể cả trong những mạng phân bổ rộng lớn, nhờ công nghệ của Novicom SGP-Secure grid platform và Novicom SDP-Secure Delivery Protocol.

Công ty cổ phần AXENTA chuyên về các giải pháp an ninh tích hợp, cụ thể là an ninh công nghệ bảo mật thông tin, bảo vệ thông tin và an toàn vật lý, đặc biệt chú trọng tiếp cận cá nhân đối với khách hàng. AXENTA cung cấp một số dịch vụ như phân tích nguy cơ, quy trình, các hệ thống ICT tập trung vào kiến trúc và an ninh của chúng; giám sát hoạt động và quản lý an ninh; giám sát hoạt động của người sử dụng và điều khiển truy cập….

Giải pháp Flowmon với công nghệ giám sát luồng IP tân tiến (NetFlow, IPFIX) của công ty Flowmon Networks cung cấp cho khách hàng giải pháp để hiển thị mạng, nâng cao hiệu suất của mạng và phần mềm ứng dụng cũng như ngăn chặn các mối đe dọa tinh vi trong không gian mạng.

Hiệp hội Giám sát an ninh mạng Cộng hòa Séc (Network Security Monitoring Cluster - NSMC) gồm hơn 20 công ty hoạt động trong lĩnh vực ATTT, an ninh mạng. NSMC cộng tác với các Hiệp hội quốc tế và các trường đại học, nhờ đó, NMSC có thể tổ chức các khóa huấn luyện, tập huấn an ninh mạng, workshop, hội nghị….

Hội thảo lần này đã thu hút sự quan tâm của nhiều chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực an ninh, ATTT của Việt Nam và đã tạo cơ hội cho các hoạt động gặp gỡ, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, cũng như thắt chặt mối quan hệ giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc.

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới