Sơ khảo cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2015

13:29 | 09/11/2015 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 6/11/2015, Vòng thi Sơ khảo cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin” năm 2015 đã cùng được khởi tranh tại cả ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, với sự góp mặt của 38 đội thi đến từ 23 trường Đại học, Học viện kỹ thuật trong cả nước. Cuộc thi do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) phối hợp cùng Cục Công nghệ thông tin, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
Tại khu vực phía Bắc, vòng thi Sơ khảo được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Đến dự có đ/c Nguyễn Sơn Hải, Phó Cục trưởng phụ trách Cục CNTT, Bộ GD&ĐT; Thiếu tướng Nguyễn Đăng Tiến, Hiệu trưởng Đại học Hậu cần Công an nhân dân; Ủy viên Ban chấp hành VNISA. Đến dự còn có đại diện lãnh đạo một số cơ quan thuộc các Bộ, ngành, các trường Đại học, Học viện có đội dự thi cùng đông đảo sinh viên tham dự cổ vũ.

Nằm trong chuỗi hoạt động của sự kiện “Ngày An toàn thông tin”, cuộc thi toàn quốc “Sinh viên với An toàn thông tin” đã trở thành một sân chơi quen thuộc và bổ ích, thu hút sự quan tâm của đông đảo học viên, sinh viên trong cả nước. Đây là lần thứ 8 cuộc thi về ATTT cho học viên, sinh viên được tổ chức và là năm thứ 6 cuộc thi được tổ chức trên quy mô toàn quốc. Sau nhiều đổi mới về hình thức, nâng cao chất lượng, đến nay, cuộc thi đã được phát triển lên tầm khu vực và thế giới. Năm nay, cuộc thi tiếp tục được Bộ GD&ĐT trực tiếp chỉ đạo.

Ở vòng thi Sơ khảo, các thí sinh được thể hiện các kỹ năng về ATTT với 10 bài thực hành và 08 bài trắc nghiệm trong thời gian 4 tiếng. Khác với các năm trước, năm nay, các đội sẽ thực hiện phần thi thực hành về ATTT, phần nhận thức pháp luật về ATTT được đưa vào bài thi dưới dạng các bài tập tình huống nâng cao. Việc xếp hạng các đội thi ở vòng Sơ khảo dựa trên tổng số điểm của các đội. Trong trường hợp những đội có điểm số thực hành như nhau, đội hoàn thành phần thi thực hành trong thời gian sớm hơn sẽ được xếp hạng cao hơn.

Sau nhiều giờ tranh tài căng thẳng và quyết liệt, kết quả chung: Khu vực phía Bắc: đội Animal.Oh yeah của Đại học Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội đã xuất sắc giành giải Nhất. Hai giải Nhì thuộc về đội Night Elf của Đại học Bách khoa Hà Nội và đội 0xb0b0 đến từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. 


Các đội thi Sơ khảo khu vực phía Bắc chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức

Khu vực miền Trung: Đây là lần đầu tiên vòng Sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với ATTT” được tổ chức tại khu vực này, nhằm quảng bá sâu rộng hơn nữa hình ảnh và mục đích của cuộc thi trong cộng đồng sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng khu vực miền Trung. Hai đội ISIT-DTU1 và ISIT-DTU2 đến từ trường Đại học Duy Tân Đà Nẵng lần lượt giành được giải Nhất và Nhì. 


Các đội tham dự cuộc thi tại khu vực Đà Nẵng

Tại khu vực phía Nam: Đội Natus Vincere và đội HakiPwn của trường Đại học CNTT - Đại học Quốc gia Tp.HCM đã xuất sắc giành được giải Nhất và giải Nhì; đồng giải Nhì là đội InvisibleHat đến từ Học viện Kỹ thuật Mật mã (cơ sở 2). 

Sáu đội giành giải Nhất và Nhì tại ba khu vực là: Animal.Oh yeah (Đại học Công nghệ - Đại học quốc gia Hà Nội); Night Elf (Đại học Bách Khoa Hà Nội); ISIT-DTU1 (Đại học Duy Tân Đà Nẵng); NatusVincere (Đại học CNTT - Đại học quốc gia TP.HCM); HakiPwn (Đại học CNTT - Đại học quốc gia TP.HCM) và 0xb0b0 (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông) sẽ tham gia vòng thi Chung khảo, diễn ra ngày 14/11/2015 tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại vòng thi Chung khảo sắp tới, các đội sẽ thực hiện đề thi thực hành dưới hình thức thi đối kháng Cướp cờ (Capture the flag - CTF) trong vòng 8 tiếng. Trong thời gian thi, các đội có nhiệm vụ vừa tấn công chiếm tài nguyên của đối phương, vừa bảo vệ tài nguyên của chính mình và những tài nguyên mà mình chiếm giữ được. 

Dự kiến lễ công bố kết quả cuộc thi và trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 2 đội đoạt giải Nhất, Nhì cuộc thi toàn quốc “Sinh viên với ATTT” năm 2015 sẽ diễn ra tại phiên toàn thể Hội thảo Quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2015 tại Hà Nội ngày 1/12/2015.


Hai đội đạt giải Nhì Vòng thi Sơ khảo phía Nam

Tin cùng chuyên mục

Tin mới