Ngày An toàn thông tin Việt Nam lần thứ 9: "Kỷ nguyên mới của an ninh mạng”

16:35 | 02/11/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sự kiện thường niên Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2016 sẽ diễn ra từ ngày 15/11 - 5/12/2016 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Kỷ nguyên mới của chiến tranh mạng’’.
Ngày 27/10/2016, Họp báo khai mạc chuỗi sự kiện thường niên “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” lần thứ 9 do Sở TT&TT TP. Hồ Chí Minh và Chi hội An toàn thông tin phía Nam (VNISA phía Nam) phối hợp tổ chức, dưới sự bảo trợ của UBND TP. Hồ Chí Minh đã được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh.


Ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc sở TT&TT TP. H Chí Minh và ông Ngô Vi Đồng, Chủ tịch VNISA phía Nam tại cuộc họp báo

“Ngày An toàn thông tin Việt Nam” lần thứ 9 năm nay có chủ đề “Kỷ nguyên mới của an ninh mạng” diễn ra trong bối cảnh tình hình an toàn, an ninh thông tin trên thế giới, khu vực và trong nước tiếp tục có những diễn biến hết sức phức tạp, không chỉ đe dọa trực tiếp đến hoạt động và tài sản của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng đến hạ tầng cơ sở của một xã hội hiện đại như điện, nước, giao thông… và ảnh hưởng tới an ninh quốc gia.

Đến nay, tấn công mạng đã trở thành một phương thức tấn công thực sự, được sử dụng để giải quyết mâu thuẫn giữa một số quốc gia. Với kỷ nguyên mới này, công tác phòng thủ trên không gian mạng trở thành nhiệm vụ quan trọng của các quốc gia và cần có sự hợp tác quốc tế chặt chẽ.

Các hoạt động chính của sự kiện năm nay gồm: Hội thảo quốc tế với chủ đề ‘‘Kỷ nguyên mới của chiến tranh mạng’’ ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; Triển lãm Công nghệ và Sản phẩm; Cuộc thi Quốc gia Sinh viên với An toàn thông tin; Đào tạo nâng cao về ATTT cho cán bộ quản trị CNTT, ATTT; Điều tra thực trạng về ATTT; Bình chọn danh hiệu “Sản phẩm ATTT chất lượng cao và dịch vụ ATTT tiêu biểu năm 2016’’ của doanh nghiệp trong nước.

Tại TP. Hồ Chí Minh, trọng tâm của sự kiện sẽ là Hội thảo quốc tế với chủ đề ‘‘Kỷ nguyên mới của chiến tranh mạng’’ được tổ chức vào ngày 17/11/2016, với hai phần chính.

Buổi sáng sẽ có Báo cáo thực trạng ATTT khu vực phía Nam, do Chi hội ATTT phía Nam trình bày và một số báo cáo về giải pháp, công nghệ ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ ATTT hàng đầu thế giới. Phần cuối là giao lưu, trao đổi giữa các nhà quản lý và chuyên gia ATTT về tình hình ATTT, định hướng chiến lược ATTT….

Buổi chiều có 3 phiên chuyên đề: An toàn trong giao dịch tài chính trên môi trường mạng; Di động, Mã độc lừa đảo qua mạng; An toàn trong các Hệ thống thông minh và tự động hóa.

Bên cạnh còn có khu trưng bày, triển lãm giới thiệu các giải pháp, sản phẩm CNTT và ATTT của các tổ chức và doanh nghiệp. “Ngày An toàn thông tin Việt Nam” sẽ là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp giới thiệu với các khách hàng, đối tác về các giải pháp, sản phẩm ATTT mới nhất, các vấn đề về xây dựng nguồn nhân lực và chuẩn hóa quốc tế trong ATTT.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện, cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” lần thứ 9 dành cho sinh viên các học viện, trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc do VNISA phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, sẽ thi sơ khảo tại Hà nội, Đà nẵng và TP. Hồ chí Minh vào ngày 5/11/2016, với hơn 50 đội dự thi.

Sự kiện Ngày An toàn thông tin được Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo bảo trợ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới