Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở 17 tiểu bang sau cuộc tấn công mạng Colonial Pipeline

13:00 | 13/05/2021 | AN TOÀN THÔNG TIN
Cuộc tấn công bằng ransomware do nhóm tin tặc DarkSide thực hiện vào các mạng của Colonial Pipeline làm tê liệt hệ thống ống dẫn nhiên liệu lớn nhất nước Mỹ đã khiến Cục Quản lý An toàn Vận chuyển Cơ giới Liên bang Mỹ (FMCSA) đưa ra Tuyên bố khẩn cấp khu vực tại 17 tiểu bang và đặc khu Columbia (DC).

Diễn biến này diễn ra khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác nhận việc đóng cửa một trong những đường ống dẫn lớn nhất của đất nước vào cuối tuần trước là do Darkside ransomware dàn dựng.

Tuyên bố cung cấp quyền miễn trừ tạm thời cho các Phần từ 390 đến 399 của Quy định An toàn Vận chuyển Cơ giới Liên bang (FMCSRs), cho phép vận chuyển thay thế xăng, dầu diesel và các sản phẩm dầu mỏ tinh chế để giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung do cuộc tấn công.

Chỉ thị cho biết: "Tình huống khẩn cấp như vậy là để đối phó với việc hệ thống đường ống thuộc địa bị đóng cửa ngoài dự kiến ​​do các vấn đề mạng ảnh hưởng đến việc cung cấp xăng, dầu diesel, nhiên liệu máy bay và các sản phẩm dầu mỏ tinh chế khác trên khắp các tiểu bang bị ảnh hưởng".

Các tiểu bang và khu vực pháp lý bị ảnh hưởng bởi đường ống bị đóng cửa và được đưa vào Tuyên bố Khẩn cấp là Alabama, Arkansas, District of Columbia, Delaware, Florida, Georgia, Kentucky, Louisiana, Maryland, Mississippi, New Jersey, New York, North Carolina, Pennsylvania, Nam Carolina, Tennessee, Texas và Virginia.

Việc miễn trừ, nhằm mục đích giảm bớt bất kỳ sự gián đoạn nguồn cung nào có thể phát sinh do Colonial tạm dừng hoạt động đường ống của mình, dự kiến ​​sẽ có hiệu lực cho đến khi kết thúc tình trạng khẩn cấp hoặc 11:59 tối ngày 8/6/2021, tùy theo điều kiện nào sớm hơn.

Quốc Trung

(Theo thehackernews)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới