Hướng tới Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2017

09:13 | 28/08/2017 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày An toàn thông tin năm 2017 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15/11/2017 đến ngày 2/12/2017 tại Hà Nội và TP.HCM, với chủ đề “An toàn thông minh trong thế giới kết nối mới”.



Sự kiện do bốn đơn vị đồng tổ chức là Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA), Cục An toàn thông tin; Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Bộ TT&TT) và Cục Công nghệ thông tin (Bộ Quốc phòng) dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Sự kiện sẽ có sự tham dự của lãnh đạo chính phủ, các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương cùng với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ATTT của các tập đoàn, công ty, ngân hàng trên toàn quốc.

“Ngày An toàn thông tin Việt Nam” là sự kiện thường niên hàng năm (từ năm 2007) và là một trong những sự kiện về ATTT quan trọng nhất trong năm, được đông đảo cộng đồng, giới truyền thông và xã hội quan tâm. Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2017 gồm một chuỗi các hoạt động về ATTT diễn ra trên phạm vi cả nước, trong đó nổi bật nhất là Hội thảo - Triển lãm quốc tế về ATTT với chủ đề “An toàn thông minh trong thế giới kết nối mới” diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. 

Sự kiện năm nay diễn ra trong bối cảnh thế giới đang bước vào kỷ nguyên công nghiệp 4.0 – nền công nghiệp chủ yếu dựa trên sự kết nối các hệ thống mạng vật lý và khả năng điều khiển các đối tượng vật lý với ba nền tảng công nghệ cốt lõi là trí tuệ nhân tạo (AI), kết nối vạn vật (IoT) và dữ liệu lớn (Big data). Điều này đồng nghĩa với việc ATTT sẽ đứng trước cơ hội mới cùng với nhiều thách thức lớn.

Chương trình hội thảo quốc tế dự kiến được chia làm 2 phiên: Phiên khai mạc diễn ra vào buổi sáng, với các nội dung về thực trạng ATTT Việt Nam do Hiệp hội ATTT trình bày. Cùng với đó là các báo cáo về giải pháp, công nghệ ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, dịch vụ ATTT trên thế giới, các vấn đề thời sự về ATTT và công bố kết quả đánh giá sản phẩm, dịch vụ ATTT nội địa. Kết phúc phiên khai mạc là buổi giao lưu trao đổi giữa các nhà quản lý của các cơ quan Nhà nước và chuyên gia ATTT, định hướng chiến lược ATTT… Phiên buổi chiều diễn ra với 2 chuyên đề: “An toàn thông tin cho thành phố thông minh” và “Đảm bảo an toàn thông tin theo cấp độ”.

Trong khuôn khổ Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2017, ngoài hội thảo – triển lãm quốc tế, còn diễn ra các hoạt động chính khác như: cuộc thi quốc gia sinh viên với An toàn thông tin; đào tạo nâng cao về an toàn thông tin cho các cán bộ quản trị CNTT, an toàn thông tin; điều tra thực trạng về an toàn thông tin; triển lãm công nghệ, sản phẩm an toàn thông tin. Đặc biệt, VNISA sẽ công bố kết quả đánh giá sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin của các doanh nghiệp trong nước. 

Các hoạt động trong khuôn khổ Ngày An toàn toàn thông tin Việt Nam năm nay nhằm đem lại ý nghĩa thiết thực trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về ATTT số, góp phần đưa Nghị quyết 36-NQ/TW của Bộ Chính trị, Quyết định số 893/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 898/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ... đi sâu vào cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới