Hội thảo về đảm bảo an toàn, an ninh thông tin tại Văn phòng Chính phủ

17:48 | 27/12/2013 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 19/12/2013, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ đã phối hợp với Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức hội thảo “Bảo đảm an toàn, an ninh thông tin tại Văn phòng Chính phủ”.

Đ/c Nguyễn Quang Thắng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phát biểu khai mạc Hội thảo
Tới dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Quang Thắng, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, đồng chí Đặng Vũ Sơn, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ và hơn 300 cán bộ, nhân viên thuộc Văn phòng Chính phủ.

Phát biểu khai mạc hội thảo, đ/c Nguyễn Quang Thắng đã nêu rõ: Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình tác nghiệp xử lý hồ sơ, công việc tại Văn phòng. Thông tin được xử lý trên hệ thống CNTT của VPCP là những thông tin quan trọng cần được bảo đảm an toàn tuyệt đối. Bởi vậy, thời gian qua công tác bảo đảm ATTT luôn được VPCP quan tâm đặc biệt, có sự đầu tư cả về chính sách, công nghệ và con người. Tháng 11/2013, VPCP đã ban hành “Quy chế Quản lý công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin điện tử tại Văn phòng Chính phủ”. Để đáp ứng các yêu cầu bảo mật, an toàn thông tin trong giai đoạn tới, Đồng chí đề nghị Ban Cơ yếu Chính phủ tăng cường phối hợp với VPCP trong lĩnh vực ATTT, nhằm đảm bảo các thông tin của Đảng và Nhà nước được xử lý tại VPCP luôn được bí mật, an toàn.


Đ/c Đặng Vũ Sơn, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ trình bày một số vấn đề về bảo mật và ATTT tại Hội thảo
Trong báo cáo chính tại Hội thảo, đ/c Đặng Vũ Sơn, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ đã phân tích về vấn đề ATTT đang được quan tâm hiện nay, đó là: “Một số tấn công mạng điển hình và giải pháp phát hiện, ngăn chặn tấn công”. Bên cạnh đó, Đồng chí đã giới thiệu một số giải pháp bảo đảm ATTT mà Ban cơ yếu Chính phủ đã và đang triển khai.
Tiếp đó, nhóm chuyên gia kỹ thuật của Ban Cơ yếu Chính phủ đã trình diễn một số kịch bản tấn công lây nhiễm mã độc (lây nhiễm qua thư điện tử và qua thiết bị USB) và đề xuất giải pháp phát hiện, ngăn chặn các dạng tấn công này.
Tại phần hai của chương trình, đ/c Phùng Văn Ổn, Giám đốc Trung tâm Tin học, VPCP đã giới thiệu các nội dung chính trong “Quy chế Quản lý công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin điện tử tại Văn phòng Chính phủ”. Văn bản này quy định những nội dung mang tính nguyên tắc để cán bộ, công nhân viên và đơn vị quản lý hệ thống thông tin của VPCP thực hiện và phù hợp với thực tiễn ứng dụng CNTT tại VPCP.
Các vấn đề vướng mắc liên quan tới bảo đảm bí mật, ATTT trong quá trình tác nghiệp trên hệ thống CNTT của cán bộ VPCP đã phần nào được giải đáp tại phiên Thảo luận ở cuối chương trình hội thảo.

 Toàn cảnh Hội thảo tại Văn phòng Chính phủ

Tin cùng chuyên mục

Tin mới