Hội thảo Ngày An toàn thông tin Việt Nam được tổ chức tại Tp. Hồ chí Minh

14:33 | 23/11/2016 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng ngày 17/11/2016 tại Tp. Hồ Chí Minh đã diễn ra Hội thảo quốc tế ''Ngày An toàn thông tin Việt Nam'' lần thứ 9. Sự kiện do Sở Thông tin và Truyền thông Tp. Hồ Chí Minh và Chi hội An toàn thông tin phía Nam (VNISA phía Nam) cùng phối hợp tổ chức.
Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ TT&TT; lãnh đạo Sở TT&TT Tp. Hồ Chí Minh, lãnh đạo VNISA, cùng hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các Hội nghề nghiệp, doanh nghiệp, các Sở TT&TT trong khu vực, các chuyên gia CNTT.


Các đại biểu tham dự Hội thảo Ngày An toàn thông tin Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh

Chủ đề của Hội thảo năm nay là ''Kỷ nguyên mới của An ninh mạng'' đã phản ánh bối cảnh an toàn, an ninh thông tin đang có những diễn biến hết sức phức tạp cả trong và ngoài nước, đe dọa trực tiếp đến người dùng, mọi tổ chức, doanh nghiệp, gây ảnh hưởng cho các hệ thống cơ sở hạ tầng trọng yếu. Tấn công mạng thậm chí được nâng tầm, sử dụng cho các cuộc tấn công mang tính thù địch, giải quyết mâu thuẫn, xung đột giữa một số quốc gia.


Ông Ngô Vi Đồng - Chủ tịch Chi hội VNISA phía Nam phát biểu khai mạc Hội thảo

Trong phiên Hội thảo diễn ra vào buổi sáng, Báo cáo trung tâm ''Hiện trạng về an toàn thông tin khu vực phía Nam năm 2016'' do Chi Hội VNSA phía Nam trình bày thu hút được sự quan tâm của đông đảo đại biểu tham dự. Báo cáo đã phần nào nêu lên bức tranh về ATTT Việt Nam nói chung và khu vực phía Nam nói riêng. Bên cạnh đó là các tham luận thể hiện góc nhìn về hiện trạng ATTT trên thế giới và các giải pháp ATTT tối ưu của các hãng công nghệ hàng đầu thế giới.

Buổi chiều có 3 chuyên đề báo cáo và thảo luận chuyên sâu do BCH VNISA phía Nam chủ trì với các chủ đề: An ninh trong giao dịch tài chính trên môi trường mạng; Di động, mã độc và lừa đảo qua mạng; An ninh trong các hệ thống thông minh và tự động hóa.


Các diễn giả tham dự Tọa đàm về hiện trạng ATTT khu vực phía Nam

Trong phần Tọa đàm về hiện trạng ATTT khu vực phía Nam, các đại biểu, chuyên gia đã đặt ra nhiều câu hỏi, trao đổi với Ban tổ chức và đại diện Ban tổ chức đã trực tiếp giải đáp những băn khoăn của khách mời về chủ đề ATTT.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới