Hội thảo bảo mật mạng “Các công cụ thu thập thông tin trên mạng của Hacker”

15:34 | 05/04/2008 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 29/3/2008, tại Trung tâm Đào tạo quản trị và an ninh mạng Athena ( TP HCM) đã diễn ra Hội thảo bảo mật với chủ đề “Các công cụ thu thập thông tin trên mạng của Hacker”. Hội thảo đã thu hút sự tham dự của nhiều chuyên gia đến từ Fujitsu, FPT…, cùng với học viên và các thành viên câu lạc bộ an ninh mạng Athena.

 Hội thảo chuyên đề này giúp chúng ta hiểu rõ thêm về các thủ thuật và phương pháp tấn công mà các hacker thường dùng để tấn công người truy cập mạng, qua đó giúp nhà quản trị mạng có thêm phương pháp đảm bảo an toàn thông tin cho cơ quan, doanh nghiệp.
Tại hội thảo, các chuyên gia bảo mật đã giới thiệu một số các thủ thuật phổ biến mà các hacker thường sử dụng đồng thời cũng phân tích các lỗi bảo mật thường thấy của một số trang web lớn mà đến nay vẫn chưa được khắc phục. Đây là mối nguy cơ tiềm ẩn mà các hacker có khả năng tấn công bất cứ lúc nào.
Theo đánh giá của các chuyên gia, hiện nay các nhà quản trị mạng có thể dùng các công cụ phần mềm hỗ trợ chống xâm nhập, dùng Firewall … để chống mất cắp dữ liệu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp và tổ chức thường quá chú trọng đến việc đầu tư vào công nghệ nhằm giải quyết các vấn đề bảo mật của họ. Trong khi đó, yếu tố con người - yếu tố quan trọng nhất lại thường bị bỏ qua hoặc xem nhẹ. Trên thực tế, công nghệ chỉ là công cụ hỗ trợ cho nhà quản trị chứ không phải là giải pháp thực hiện một chiến lược bảo mật hiệu quả. Vì thế bảo đảm an toàn thông tin cần phải đầu tư đồng bộ và thực hiện kết hợp giữa yếu tố con người và giải pháp công nghệ.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới