Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á - FOSSASIA Summit 2024

08:00 | 09/04/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng ngày 08/4, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á - FOSSASIA Summit 2024. Sự kiện năm nay sẽ diễn ra trong ba ngày 08-10/4 và được tổ chức bởi FOSSASIA, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông và Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA).

Toàn cảnh Hội nghị

FOSSASIA Summit là sự kiện công nghệ thường niên với quy mô lớn, được tổ chức xuyên suốt trong gần 15 năm qua tại nhiều quốc gia: Việt Nam, Campuchia, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ và Trung Quốc. Hội nghị bao gồm hai hoạt động diễn ra song song: Hội thảo chủ đề: “Giải pháp nguồn mở cho phát triển bền vững” và Triển lãm, giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu như Huawei, Google, Oracle, Arm, Fujitsu, AWS,….

Năm nay Hội nghị được tổ chức tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với sự góp mặt của hơn 200 diễn giả từ 40 quốc gia là chuyên gia công nghệ thuộc các lĩnh vực: Trí tuệ nhân tạo; Công nghệ bán dẫn; Cloud; Web3 & Blockchain, An ninh mạng và Cơ sở dữ liệu. Dự kiến trong 3 ngày Hội nghị sẽ chào đón khoảng 3.000 người tham dự cùng với 500 công ty trong và ngoài nước.

Đặc biệt hơn nữa, tại Hội nghị các diễn giả sẽ trình bày hàng trăm bài nói chuyện cùng các workshop thực chiến xoay quanh các chủ đề công nghệ hấp dẫn nhất hiện nay như: Trí tuệ nhân tạo (AI, GenAI, OpenAI), Open Source Hardware, sản xuất Chip nguồn mở với RISC-V, Công nghệ bán dẫn, Công nghệ đám mây và mở rộng (Cloud & Devops), Web3 và Crypto), Bảo mật thông tin (Security), và cơ sở dữ liệu số (Database).

Theo bà Đặng Hồng Phúc, nhà sáng lập FOSSASIA chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn giới thiệu đến người tham gia những giải pháp công nghệ hiện đại nhất trên thế giới; mang đến những cơ hội giao lưu, kết nối giữa các công ty công nghệ trong và ngoài nước. Trên tất cả, tôi hy vọng có thể giúp các bạn trẻ, các bạn sinh viên, lập trình viên Việt Nam vừa trao dồi kỹ năng, kiến thức về công nghệ thông tin, vừa có thể tiếp cận trực tiếp với đại diện tuyển dụng từ các tập đoàn hàng đầu - ngay tại thời điểm mà ngành này đang gặp phải nhiều khó khăn, thách thức”. Bà Đặng Hồng Phúc tin rằng, với nhiều chính sách mở của chính phủ cùng với sự ổn định về chính trị, Việt Nam sẽ nhanh chóng trở thành điểm đến của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới, không chỉ riêng gì mảng công nghệ mà còn nhiều ngành công nghiệp bổ trợ khác nữa.

Bà Đặng Hồng Phúc, nhà sáng lập FOSSASIA phát biểu tại Hội nghị

Ông Mario Behling, Giám đốc điều hành OPNTEC cho biết: “FOSSASIA Summit là một trong những Hội nghị công nghệ thường niên có quy mô lớn nhất khu vực. Mỗi năm Ban tổ chức nhận hàng trăm bài đăng ký từ các chuyên gia công nghệ đầu ngành. Năm nay, chúng tôi chọn được hơn 160 bài xoay quanh các chủ đề công nghệ đang phổ biến trên thế giới, và cũng dành những ưu tiên nhất định đối với các lĩnh vực mà Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam rất quan tâm như ngành công nghiệp bán dẫn, ứng dụng nguồn mở trong chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo”.

Ông Mario Behling, Giám đốc điều hành OPNTEC phát biểu tại Hội nghị

Với sự tham gia của hàng trăm diễn giả và các tổ chức, doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới cùng với hàng nghìn người tham dự. Hội nghị thượng đỉnh FOSSASIA Summit 2024  là cơ hội tuyệt vời để người yêu công nghệ tại Việt Nam có thể giao lưu trực tiếp với đại diện từ các công ty đa quốc gia, các chuyên gia đầu ngành và tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển cũng như các cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Quốc Trường

Tin cùng chuyên mục

Tin mới