Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam gặp mặt thường niên 2021

09:00 | 26/04/2021 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng ngày 24/4/2021, tại Hà Nội, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) đã tổ chức Buổi gặp mặt thường niên năm 2021. Tới tham dự có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng; Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ.

Tham dự Buổi gặp mặt còn có đại diện một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ TT&TT, Bộ GD&ĐT... Phía VNISA có ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch; các Phó Chủ tịch; các thành viên Ban chấp hành Hiệp hội, cùng đông đảo hội viên VNISA.

Ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hiệp hội VNISA phát biểu khai mạc Buổi gặp mặt

Phát biểu khai mạc Buổi lễ, ông Nguyễn Thành Hưng nhấn mạnh, mặc dù năm 2020 vừa qua là một năm vô cùng khó khăn đối với tất các các tổ chức/doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảo mật và an toàn thông tin. Tuy nhiên, nhờ sự nỗ lực của toàn thể hội viên, VNISA vẫn đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Buổi gặp mặt ngày hôm nay nay nhằm tổng kết hoạt động năm 2020 và thảo luận những nội dung chính trong kế hoạch công tác trong năm 2021 của Hiệp hội.

Ông Nguyễn Thành Hưng cũng bày tỏ mong muốn được lĩnh hội những ý kiến chỉ đạo của Bộ TT&TT về định hướng hoạt động trong năm 2022. Đồng thời muốn lắng nghe những chia sẻ, góp ý của các hội viên để Hiệp hội thể hiện rõ được trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, ngày càng hoàn thiện hơn.

Trình bày báo cáo tổng kết của VNISA, ông Vũ Quốc Thành, Phó Chủ tịch VNISA nêu rõ, trong năm 2020, VNISA đã hoàn thành tốt các nội dung công việc đề ra trong năm 2020 bao gồm cả các nội dung mới phát sinh. Năm 2020, Hiệp hội đã chú trọng vào các hoạt động mang tính chuyên môn, xây dựng 02 tiêu chuẩn kỹ thuật cấp cơ sở về ATTT; lần đầu tiên tổ chức 02 khóa đào tạo chuyên sâu ATTT cho các tổ chức, cơ quan nhà nước và hội viên về “Kỹ năng kiểm thử và thâm nhập” và “Kiểm định ATTT cho hệ thống CNTT”.

Quan hệ hợp tác của Hiệp hội với các cơ quan nhà nước cũng như các tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước ngày càng chặt chẽ và hiệu quả. Hiệp hội đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức thành công chuỗi hoạt động Ngày An toàn thông tin 2020, được nâng tầm về chất lượng và quy mô so với các năm trước. Các hoạt động của Hiệp hội ngày càng phong phú, hiệu quả và có tác động tích cực trong cộng đồng và cả trong vai trò phản biện, xây dựng chính sách, tư vấn chuyên môn nghiệp vụ và tuyên truyền nâng cao nhận thức về ATTT của cộng đồng.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích Hiệp hội đạt được vẫn còn tồn tại một số vấn đề cần khắc phục như: một số hoạt động chưa được triển khai đúng dự kiến do tình hình dịch bệnh Covid-19; nguồn lực cho các hoạt động phục vụ cộng đồng như các cuộc thi sinh viên với ATTT, ASEAN vẫn còn hạn chế, phụ thuộc nhiều vào các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ; chưa phát huy được hết sức mạnh của Ban Chấp hành và hội viên Hiệp hội trong góp ý xây dựng chính sách nhà nước trong lĩnh vực an toàn thông tin; cần đảm bảo và duy trì hoạt động của Hiệp hội, tạo môi trường gắn kết hội viên phong phú và hiệu quả.

Để tiếp tục phát huy vai trò và khắc phục những hạn chế kể trên, bên cạnh những nhiệm vụ thường xuyên, năm 2021 Hiệp hội sẽ tiếp tục triển khai hoạt động theo tôn chỉ, mục đích và Nghị quyết Đại hội III của VNISA đề ra; đẩy mạnh các giải pháp nhằm phát triển hội viên và phát huy quyền lợi của hội viên.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại Buổi gặp mặt

Tham dự và phát triển chỉ đạo tại Buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh, VNISA là nơi hội tụ của nhà nước, nhà trường và các tổ chức/doangh nghiệp. Về định hướng trong thời gian tới, Thứ trưởng yêu cầu, Hiệp hội cần tập trung đẩy mạnh một số vấn đề về con người, cơ chế chính sách pháp luật, sản phẩm, tổ chức và năng lực.

Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Hiệp hội và cộng đồng các tổ chức/doanh nghiệp sẽ cùng đồng hành, cố gắng mở nhiều khóa đào tạo ra nhiều kỹ sư, cử nhân có trình độ cao, đáp ứng nhu cầu nhân sự của ngành an toàn thông tin. Công tác triển khai chính sách pháp luật cần được đưa vào cuộc sống một cách thực tế. Các sản phẩm an toàn thông tin Make in Vietnam cũng sẽ ngày một chất lượng và ngày càng được tin dùng.

Nhân dịp này, lãnh đạo VNISA đã trân trọng biểu dương các Hội viên đã có đóng góp tích cực vào hoạt động của Hiệp hội năm 2020.

Ông Nguyễn Như Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí ATTT (đứng ngoài cùng bên phải) đại diện Tạp chí nhận giấy khen vì đã đóng góp tích cực vào hoạt động của Hiệp hội năm 2020

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo một số cơ quan của các Bộ, ngành liên quan, Hội viên đã chia sẻ, đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị về vai trò cũng như kế hoạch hoạt động của VNISA trong năm 2021.

Cũng tại Buổi gặp mặt, Hiệp hội An toàn thông tin đã trao Giấy chứng nhận Hội viên mới cho 15 tập thể và 01 cá nhân.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Buổi gặp mặt

Trước đó, ngày 08/4/2021, Chi hội VNISA phía Nam đã tổ chức buổi gặp mặt đầu năm 2021. Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: PGS, TS. Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh; Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hiệp hội VNISA và đại diện của các đơn vị hội viên Chi hội.

Ông Ngô Vi Đồng, Phó chủ tịch VNISA, Chủ tịch VNISA phía Nam phát biểu khai mạc tại buổi gặp mặt đầu năm 2021

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận về kế hoạch công tác năm 2021 của Chi hội; các đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm của nhiều đơn vị hội viên trong Chi hội. Bên cạnh đó, các đại biểu tham dự đã thảo luận về những vấn đề nổi bật, cấp thiết liên quan đến bảo mật thông tin, an ninh mạng và chuyển đổi số.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã đưa ra một số nội dung trong kế hoạch công tác năm 2021 của VNISA phía Nam liên quan trực tiếp đến công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học như: Hội thảo và triển lãm quốc tế ATTT khu vực phía Nam với chủ đề “ATTT trong chuyển đổi số, những thách thức và cơ hội mới” dự kiến được tổ chức vào tháng 7/2021; cuộc thi sinh viên với ATTT ASEAN có các mốc thời gian dự kiến: Vòng thi Khởi động (18/9/2021), vòng thi Sơ khảo (16/10/2021), vòng thi Chung khảo (13/11/2021).

Bích Thủy

Tin cùng chuyên mục

Tin mới