Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng được tăng cường bảo vệ

15:18 | 19/03/2015 | AN TOÀN THÔNG TIN
Sáng ngày 17/3/2015, UBND TP Đà Nẵng cùng Ban Cơ yếu Chính phủ đã ký thỏa thuận phối hợp trong lĩnh vực giám sát an toàn thông tin trên mạng CNTT nhằm tăng cường bảo vệ an ninh thông tin cho chính quyền điện tử (CQĐT) Đà Nẵng.
Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Phùng Tấn Viết cho biết: “Đà Nẵng là thành phố giữ vai trò là động lực cho cả vùng, cửa ngõ của hành lang kinh tế Đông Tây; đồng thời là địa phương tiền tiêu của các vấn đề nhạy cảm trên biển Đông. Trong thời gian qua, khi hệ thống thông tin CQĐT của TP Đà Nẵng liên tục được mở rộng, ứng dụng rộng rãi trên môi trường Internet, tình hình an toàn an ninh thông tin (ATANTT) cũng ngày càng phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nhiều nhân tố gây mất ổn định. Hơn ai hết, chúng tôi ý thức được rằng mục tiêu hàng đầu đặt ra cho Đà Nẵng là phải nâng cao năng lực quản lý, vận hành, tăng cường bảoATAT ATANTT cho CQĐT Thành phố bằng cả năng lực nội tại cũng như hợp tác với các cơ quan tổ chức trong và ngoài nước”.

“Sự kiện ký kết thỏa thuận hợp tác hôm nay đánh dấu sự nỗ lực và quyết tâm của UBND TP Đà Nẵng và Ban Cơ yếu Chính phủ trong việc tận dụng lợi thế của hai bên trong việc hỗ trợ, phối hợp, nâng cao năng lực bảo đảm ATANTT cho hệ thống mạng của Đà Nẵng nói riêng, đồng thời tiến tới nhân rộng mô hình này đến nhiều địa phương khác trên cả nước”, ông Phùng Tấn Viết chia sẻ thêm.

Đại diện UBND TP Đà Nẵng và Ban Cơ yếu Chính phủ ký Thỏa thuận hợp tác

Ông Nguyễn Đăng Đào, Phó trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ nhận định: “Trong thời gian qua, thông qua việc giám sát, Ban Cơ yếu Chính phủ đã phát hiện nhiều cuộc tấn công vào mạng của các cơ quan Đảng và nhà nước. Riêng trong thời gian Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép HD981 trên vùng biển của nước ta, Ban Cơ yếu Chính phủ đã ghi nhận trên 10.000 cuộc tấn công/tuần vào mạng của Bộ Ngoại giao và kịp thời đưa ra những cảnh báo, thiết lập các hệ thống bảo vệ an toàn, không để xảy ra sự cố đáng tiếc”.

Theo thỏa thuận được ký kết, UBND TP Đà Nẵng cùng Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ phối hợp phân tích, đánh giá thực trạng ATTT của hệ thống thông tin CQĐT TP Đà Nẵng. Trên cơ sở kết quả khảo sát, đánh giá, hai bên cùng phối hợp đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường đảm bảo ANTT cho hệ thống.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ phối hợp xử lý sự cố, báo cáo định kỳ; gửi nhận các cảnh báo về tấn công mạng, lỗ hổng bảo mật, hiện tượng vi phạm chính sách an ninh trong quá trình giám sát và đề xuất khắc phục; thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất khi có yêu cầu; truyền thông, phố biến kiến thức về ATTT trên mạng CNTT; Triển khai đào tạo ATANTT nhằm nâng cao kiến thức cho cán bộ quản lý, cán bộ sử dụng và quản trị mạng CNTT.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới