Cách quét mã độc trên máy tính với Google Chrome

09:00 | 05/06/2018 | AN TOÀN THÔNG TIN
Với định hướng tập trung vào việc nâng cấp các tính năng bảo mật và phòng chống các phần mềm độc hại như malware, trojan, virus… tới nay, người dùng có thể sử dụng trình duyệt Chrome để quét mã độc trên toàn bộ máy tính.

Việc bảo vệ người dùng Chrome khỏi phần mềm độc hại khi duyệt web vẫn là ưu tiên hàng đầu của Google trong quá trình phát triển trình duyệt này. Nhưng ít người nhận ra rằng ứng dụng truy cập web của Google có khả năng bảo vệ thiết bị khỏi các mã độc, hijackers và những rủi ro mất an toàn khác bên ngoài phạm vi trình duyệt. Trình duyệt này có thể quét toàn bộ máy tính của người dùng để tìm kiếm mã độc giống như một chương trình chống mã độc độc lập.

Để thực hiện việc này, người dùng cần thực hiện các thao tác:

Mở Chrome (hoặc mở một tab mới nếu đang sử dụng Chrome) và nhập thông tin sau vào thanh địa chỉ: chrome://settings/cleanup. Trình duyệt sẽ xử lý địa chỉ chrome:// như bất kỳ địa chỉ web thông thường.

Nhấp vào “Find and remove harmful software”, Google Chrome sẽ bắt đầu quét máy tính của bạn. Khâu xử lý phía sau sẽ được thực hiện bởi công ty bảo mật ESET.

Điều đáng nói là Chrome không chỉ quét những phần mềm như ransomware, trojan hoặc các virus khác. Chính sách của Google là tìm tất cả các loại chương trình không mong muốn, có thể bao gồm các ứng dụng mà bạn có thể không nhận ra mình đã cài đặt, phần mềm tải dữ liệu lên máy chủ từ xa mà người dùng không biết… hoặc thậm chí cả những ứng dụng không có thông tin rõ ràng về các chức năng.

Chrome Cleanup là một lớp bảo mật bổ sung tiện dụng để chống lại phần mềm độc hại. Tuy nhiên, đây là công cụ quét theo yêu cầu nên không cung cấp bảo vệ thời gian thực như một ứng dụng chống phần mềm độc hại độc lập.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Tin mới