Brazil phạt Meta 36 triệu USD vì xuất hiện quảng cáo lừa đảo

10:00 | 06/09/2024 | AN TOÀN THÔNG TIN
“Gã khổng lồ công nghệ” Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram vừa phải nộp phạt 36 triệu USD tại Brazil vì không kiểm soát được tình trạng quảng cáo lừa đảo tràn lan trên nền tảng của mình. Đây là một đòn giáng mạnh vào uy tín của Meta và đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của các công ty công nghệ trong việc bảo vệ người dùng khỏi các chiêu trò lừa đảo trực tuyến.

Ủy ban Bảo vệ Người tiêu dùng của Brazil chỉ trích Meta đã không kiểm soát và gỡ bỏ những quảng cáo giả mạo kịp thời. Điều này cho thấy sự thiếu sót trong việc bảo vệ người tiêu dùng trên nền tảng của công ty.

Các quảng cáo này liên quan đến việc lợi dụng một thương hiệu nổi tiếng ở Brazil, lừa đảo người tiêu dùng bằng cách hứa hẹn giải thưởng và ưu đãi không có thật.

Meta cho biết, công ty đang hợp tác với các cơ quan chức năng để cải thiện quy trình kiểm soát quảng cáo và bảo vệ người dùng.

Bên cạnh khoản phạt 36 triệu USD, Meta còn phải đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng từ các cơ quan quản lý toàn cầu. Điều này có thể ảnh hưởng lớn đến cách thức hoạt động và chiến lược quảng cáo của công ty trong tương lai.

Đây không phải là lần đầu tiên Meta gặp vấn đề liên quan đến quảng cáo. Trước đây, công ty đã phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra và kiện tụng về việc quảng cáo không đúng sự thật.

Cuối năm 2023, Bộ Tư pháp Brazil thông báo phạt tập đoàn Meta khoản tiền 9,3 triệu Real (1,86 triệu USD) do không tuân thủ việc rút lại quảng cáo sai lệch về chương trình tín dụng mang tên Desenrola Brasil do Chính phủ Brazil đưa ra.

Trước đó, Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng (Senacon) của Brazil vào đã yêu cầu Meta rút lại các quảng cáo gây hiểu lầm về chương trình Desenrola Brasil. Tuy nhiên, tập đoàn chủ quản của mạng xã hội Facebook không thực hiện yêu cầu trên và vẫn cho lưu hành những quảng cáo này.

Phong Thu

Tin cùng chuyên mục

Tin mới