Ban Cơ yếu Chính phủ và tỉnh Thái Bình thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực giám sát an toàn thông tin

15:46 | 05/02/2015 | AN TOÀN THÔNG TIN
Ngày 29/1/2015, tại UBND tỉnh đã diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Ban Cơ yếu Chính phủ và UBND tỉnh Thái Bình trong lĩnh vực giám sát an toàn thông tin cho các hệ thông CNTT của Tỉnh (Trung tâm Tích hợp dữ liệu và cơ sở hạ tầng mạng và các ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung tỉnh Thái Bình) giai đoạn 2015 - 2020. Đồng chí Nguyễn Ðăng Ðào, Phó trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ và đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã tới dự.
 Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ và UBND tỉnh ký kết Thỏa thuận hợp tác

Trước yêu cầu cấp thiết cần bảo đảm an toàn, an ninh cho các mạng công nghệ thông tin trọng yếu của Ðảng và Chính phủ trong tình hình an ninh mạng thế giới nói chung, trong nước nói riêng có nhiều phức tạp, Ban Cơ yếu Chính phủ và UBND tỉnh Thái Bình đã thống nhất thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực giám sát an toàn thông tin cho Trung tâm Tích hợp dữ liệu và cơ sở hạ tầng mạng và các ứng dụng công nghệ thông tin dùng chung của Tỉnh. 

Theo thỏa thuận, UBND Tỉnh có trách nhiệm xác định phân vùng mạng cần giám sát, cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết và phối hợp trong quá trình khảo sát, triển khai hệ thống giám sát an toàn thông tin; tiếp nhận cảnh báo từ Ban Cơ yếu Chính phủ; phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan ngăn chặn kịp thời các hiểm họa gây mất an toàn thông tin khi được phát hiện; bảo quản, bảo đảm các điều kiện hoạt động tốt cho các trang thiết bị do Ban Cơ yếu Chính phủ triển khai lắp đặt tại Thái Bình.

Ban Cơ yếu Chính phủ khảo sát, triển khai lắp đặt trang thiết bị, thực hiện giám sát an toàn thông tin cho Trung tâm Tích hợp dữ liệu của tỉnh; gửi các cảnh báo, các báo cáo định kỳ, đột xuất về tình hình an toàn thông tin, đề xuất các giải pháp ngăn chặn và phối hợp xử lý khi có yêu cầu; đào tạo, nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, cán bộ sử dụng và quản trị mạng về an toàn thông tin.

Phát biểu tại lễ ký kết, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thái Bình đang đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, thỏa thuận hợp tác với Ban Cơ yếu Chính phủ mang nhiều ý nghĩa và hy vọng sớm phát huy hiệu quả, góp phần tích cực thúc đẩy kinh tế - xã hội của Tỉnh ngày càng phát triển.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới