An ninh CNI của nước Anh đang bị đe dọa bởi tình trạng căng thẳng và kiệt sức của nhân viên

17:00 | 02/04/2021 | AN TOÀN THÔNG TIN
Theo một nghiên cứu mới từ công ty dịch vụ an ninh mạng Bridewell Consulting, an ninh của hệ thống giao thông, năng lượng và các cơ sở hạ tầng quốc gia quan trọng khác (CNI) của Vương quốc Anh có thể bị đe dọa bởi tình trạng nhân viên bị kiệt sức và thiếu kỹ năng công nghệ thông tin (CNTT).

Công ty Bridewell Consulting phát hiện ra rằng, trong năm 2020, 85% những người ra quyết định về CNTT làm việc để bảo vệ cơ sở hạ tầng của nước Anh đã cảm thấy áp lực ngày càng tăng trong việc cải thiện các biện pháp kiểm soát an ninh mạng. Trong số đó, 47% đã phải chịu đựng stress, 41% đã vắng mặt vì kiệt sức, 32% đang tìm kiếm một công việc khác và 28% đã từ chức.

Trong khi đó, việc thiếu nhân viên CNTT có kỹ năng và kiến ​​thức tiếp tục làm tăng thêm áp lực cho các nhóm bảo mật CNI, nghiên cứu cho thấy, với 84% những người được hỏi tin rằng sẽ có sự thiếu hụt kỹ năng an ninh mạng nghiêm trọng trong lĩnh vực CNI trong 3-5 năm tới.

Đặc biệt hơn nữa là dựa trên mức độ phổ biến và các tác động nghiêm trọng có thể xảy ra của các sự cố bảo mật CNTT trên CNI. Có tới 86% tổ chức CNI đã phát hiện ra các cuộc tấn công mạng trong năm 2020 và 93% trong số này đã trải qua ít nhất một cuộc tấn công thành công.

Scott Nicholson, đồng Giám đốc điều hành tại Bridewell, cho biết: “Các chuyên gia an ninh mạng là tuyến phòng thủ đầu tiên quan trọng nhưng căng thẳng và kiệt sức dường như đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của họ. Viễn cảnh mọi người rời bỏ công việc là điều đặc biệt đáng lo ngại vào thời điểm mà các mối đe dọa tấn công rất cao. Cuối cùng, an ninh mạng không chỉ là một vấn đề CNTT hay làm việc quá giờ (OT), đây giống như là một vấn đề trong kinh doanh. Giải quyết được vấn đề an ninh mạng sẽ tạo ra các nhóm mạnh nhất, hiệu quả nhất, được trang bị các công cụ phù hợp để giữ cho cơ sở hạ tầng của quốc gia an toàn”.

Các phát hiện từ Bridewell Consulting được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Forcepoint công bố nghiên cứu tương tự về những tác động an ninh đối với tình trạng căng thẳng và kiệt sức của nhân viên. Trong nghiên cứu này, người ta đã phát hiện ra rằng, áp lực của việc chăm sóc và làm việc từ xa trong đại dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng tâm lý đáng kể đối với nhân viên, dẫn đến các hành vi rủi ro trực tuyến có thể khiến người sử dụng lao động gặp phải các mối đe dọa an ninh mạng.

Quốc Trường

Infosecurity

Tin cùng chuyên mục

Tin mới