Amazon, Google và Microsoft hợp tác với chính phủ Mỹ bảo đảm an ninh mạng

10:00 | 14/09/2021 | AN TOÀN THÔNG TIN
Amazon, Google và Microsoft và các công ty công nghệ khác đã tham gia Trung tâm Hợp tác Phòng thủ mạng - Bộ An ninh Nội địa Mỹ (JCDC) nhằm ứng phó với các vụ tấn công mạng bằng mã độc tống tiền (ransomware) và bảo mật điện toán đám mây.

Ngày 05/8, tại Hội nghị an ninh mạng Black Hat, Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng An ninh Nội địa (CISA) của Mỹ cho biết Amazon Web Services, Google và Microsoft cùng nhiều công ty công nghệ khác như Crowdstrike, Palo Alto Networks, FireEye, AT&T, Verizon và Lumen đều đã đồng ý tham gia vào Trung tâm hợp tác Phòng thủ mạng mới (JCDC), để phối hợp lập kế hoạch phòng thủ mạng quốc gia nhằm ngăn chặn các vụ tấn công mạng.

Trung tâm sẽ chịu trách nhiệm điều phối an ninh không gian mạng, cảnh báo về các mối đe dọa tấn công mạng và tham gia các cuộc tập trận chung về phòng thủ không gian mạng.

Giám đốc CISA, bà Jen Easterly cho biết, với sự góp sức của các công ty công nghệ có thế mạnh trong lĩnh vực an ninh mạng, trọng tâm ban đầu của chương trình do JCDC thiết lập là ngăn chặn mã độc tống tiền và phát triển một khuôn khổ ứng phó các sự cố ảnh hưởng đến các nhà cung cấp dịch vụ đám mây.

Hợp tác và cởi mở với các doanh nghiệp khu vực tư nhân có thể trở nên quan trọng trong việc chính phủ Mỹ đối phó và ngăn ngừa thiệt hại từ các cuộc tấn công mạng. Sau vụ tấn công vào SolarWinds có tác động đến một số cơ quan chính phủ, Chủ tịch Microsoft Brad Smith nói với các nhà lập pháp, lý do duy nhất mà Microsoft biết được mức độ của cuộc tấn công là do công ty bảo mật máy tính FireEye đã tiết lộ về một cuộc tấn công tinh vi vào hệ thống của tổ chức này. Microsoft muốn nhấn mạnh là họ đã nhận được thông tin về vụ tấn công từ FireEye chứ không phải từ các cơ quan chức năng của chính phủ. 

Thời gian qua, hàng loạt các vụ tấn công mạng bằng mã độc tống tiền đang gia tăng trên toàn thế giới, trở thành mối đe dọa thường xuyên đối với các tổ chức, đặc biệt là tại Mỹ. Với sự tham gia của các hãng công nghệ lớn như Amazon, Google và Microsoft vào JCDC nhằm mục đích tạo ra một cách tiếp cận chủ động và phối hợp tốt hơn đối phó với các cuộc tấn công mạng.

Quốc Trung

Tin cùng chuyên mục

Tin mới