235 triệu người dùng Twitter bị phát tán dữ liệu cá nhân

09:00 | 09/01/2023 | AN TOÀN THÔNG TIN
Theo Cybernews, thông tin của 235 triệu người dùng Twitter được đăng miễn phí trên một diễn đàn chuyên mua bán dữ liệu của tin tặc. Toàn bộ có dung lượng 63GB, bao gồm tên người dùng, địa chỉ email, số lượng người theo dõi và ngày tạo tài khoản.

Washington Post phát hiện dữ liệu này là một phần trong tổng số 400 triệu tài khoản người dùng mà tin tặc công bố ngày 23/12 trên một diễn đàn mua bán, nhưng khi đó chỉ mở quyền truy cập thử nghiệm tới 1000 tài khoản. Tin tặc đã cảnh báo Elon Musk nên mua lại số dữ liệu này hoặc sẽ phải đối mặt các án phạt từ cơ quan quản lý.

Việc Twitter bị đánh cắp hàng trăm triệu tài khoản khiến giới bảo mật lo ngại. Theo Alon Gal, đồng sáng lập công ty bảo mật Hudson Rock của Israel, lượng dữ liệu trên có thể bị kẻ xấu lợi dụng để nhắm vào người dùng cá nhân và chính trị gia.

Twitter chưa đưa ra bình luận, công ty đã giải thể bộ phận truyền thông sau khi Musk lên nắm quyền vào cuối tháng 10 năm ngoái.

Bảo mật đang bị xem là vấn đề nghiêm trọng với mạng xã hội này. Theo Peiter Zatko, cựu giám đốc bảo mật của Twitter, nền tảng này có hàng trăm triệu người sử dụng nhưng đi sau hơn một thập kỷ so với các tiêu chuẩn bảo mật của ngành.

M.H

Tin cùng chuyên mục

Tin mới