Trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Ngoại giao cho Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ

15:00 | 22/12/2020 | AN NINH – QUỐC PHÒNG
Chiều 18/12/2020, tại Hà Nội, thừa ủy quyền của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Ngoại giao Việt Nam” cho hai cá nhân và hai Bằng khen cho hai tập thể thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ.

Tham dự Lễ trao tặng Kỷ niệm chương có đồng chí Vũ Ngọc Thiềm, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; các đồng chí Lãnh đạo Ban; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Ban và các Hệ Cơ yếu; đại diện Lãnh đạo một số cơ quan của Bộ Ngoại giao.

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Tô Anh Dũng đã trao Kỷ niệm chương cho Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ; Thiếu tướng Lê Xuân Trường, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ và Bằng khen cho 2 tập thể thuộc Ban Cơ yếu Chính phủ là Cục Chính trị - Tổ chức và Trung tâm Công nghệ thông tin và Giám sát an ninh mạng.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng thay mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao chúc mừng Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải và Thiếu tướng Lê Xuân Trường được nhận Kỷ niệm chương - phần thưởng cao quý nhất của ngành Ngoại giao. Thứ trưởng cũng cảm ơn các đồng chí Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, các đơn vị chức năng của Ban về sự phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ hiệu quả và kịp thời dành cho Bộ Ngoại giao trong công tác bảo mật và an toàn thông tin.

Đặc biệt với sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Ban Cơ yếu Chính phủ, công tác bảo mật và an toàn thông tin của Bộ Ngoại giao những năm qua đã có nhiều bước phát triển, đáp ứng kịp thời yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành hoạt động giữa Bộ Ngoại giao với các Cơ quan đại diện Việt Nam ở ngoài nước và các cơ quan, đơn vị trong Bộ.

Thừa ủy quyền của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng trao Kỷ niệm chương cho Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải (bên phải) và Thiếu tướng Lê Xuân Trường (bên trái).

Thứ trưởng Tô Anh Dũng khẳng định, đây là sự ghi nhận và cảm ơn những đóng góp hết sức thiết thực và hiệu quả của các đồng chí Lãnh đạo Ban, các cơ quan, đơn vị của Ban Cơ yếu Chính phủ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Ngoại giao Việt Nam nói chung, cũng như công tác bảo mật tại Bộ Ngoại giao nói riêng.

Thay mặt các cá nhân và tập thể được nhận Kỷ niệm chương và Bằng khen, Thiếu tướng Nguyễn Nam Hải, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ bày tỏ vinh dự và gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh và Lãnh đạo Bộ Ngoại giao.

Đồng chí Nguyễn Nam Hải khẳng định trong thời gian tới, Ban Cơ yếu Chính phủ sẽ tiếp tục chủ động phối hợp, tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng có liên quan triển khai các sản phẩm mật mã và các giải pháp bảo mật, an toàn thông tin, phòng chống lộ, lọt, bảo đảm thông tin bí mật cho Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam ở ngoài nước; củng cố tổ chức và xây dựng lực lượng Cơ yếu Ngoại giao, duy trì hoạt động kiểm tra công tác cơ yếu, tạo điều kiện thuận lợi để Cơ yếu Ngoại giao hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm bí mật, chính xác, kịp thời thông tin phục vụ công tác lãnh đạo chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước và Bộ Ngoại giao.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng, Trưởng ban Ban Cơ yếu Chính phủ Vũ Ngọc Thiềm cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Hồng Loan

Tin cùng chuyên mục

Tin mới