Youtube mạnh tay xóa bỏ nhiều kênh chia sẻ video phân biệt chủng tộc

08:00 | 06/07/2020 | CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Ngày 29/6/2020, Youtube đã xóa bỏ 6 kênh vì vi phạm các quy định cấm nội dung cổ xúy tư tưởng da trắng thượng đẳng. Youtube khẳng định có các chính sách nghiêm ngặt, cấm các phát ngôn thù địch và chặn mọi kênh chia sẻ video trên nền tảng này liên tục vi phạm hoặc vi phạm nghiêm trọng các chính sách.

Kể từ khi cập nhật các quy định, nhằm phát hiện và ngăn chặn hiệu quả những nội dung cổ xúy tư tưởng da trắng thượng đẳng, số lượng video bị gỡ khỏi Youtube đã tăng gấp 5 lần trong khi số kênh chia sẻ video bị xóa bỏ cũng tăng lên hơn 25.000 kênh, chủ yếu do vi phạm các chính sách về chống phát ngôn kích động thù hận.

YouTube cũng cho biết, các kênh bị xóa trong ngày 29/6/2020 đều vi phạm các quy định của nền tảng thuộc sở hữu của Tập đoàn Google. Một số khác vi phạm quy định cấm kết nối Youtube tới những nội dung mang tính thù hận ở các địa chỉ khác trên mạng internet.

Một số kênh bị xóa bao gồm: Duke, Molyneux, Spencer, American Renaissance... Động thái này diễn ra khi các nền tảng xã hội đang đối mặt với áp lực ngày càng lớn trong việc ngăn chặn các phát ngôn và nội dung gây thù hận.

Trước đó, Reddit - một nền tảng xã hội phổ biến khác đã tiến hành xóa bỏ một diễn đàn ủng hộ tổng thống Mỹ Donald Trump khỏi hệ thống của mình. "r/The_Donald" cùng với 2000 diễn đàn con, đã bị xóa do vi phạm các hạn chế liên quan tới đăng tải nội dung thù địch của Reddit.

Theo như người phát ngôn của Reddit, diễn đàn "r/The_Donald" đã "liên tục đăng tải và phổ biến các nội dung tiêu cực, xúc phạm các cộng đồng khác, đồng thời từ chối tuân thủ các quy định cơ bản".

Những quy định mới của Reddit liên quan tới việc ngăn chặn phổ biến các nội dung thù địch, xâm phạm tới danh tính của các cá nhân, uy tín của các nhóm và tổ chức. "Tất cả các diễn đàn trên Reddit phải tuân thủ theo các quy định về nội dung," Reddit tuyên bố. "Chúng tôi đã cho ngừng hoạt động 'r/The_Donald' vì họ đã từ chối làm điều đó".

Tuệ Minh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới