Chi hội An toàn thông tin phía Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III

10:00 | 07/10/2020 | CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI

Tham dự Đại hội có: ông Dương Anh Đức, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP.HCM; ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT; đại diện lãnh đạo Sở TT&TT Tp. HCM, Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT); các hội viên của Chi hội…

Đại hội đã tổng kết nhiệm kỳ II giai đoạn 2015 - 2020 và phương hướng hoạt động của Chi hội trong nhiệm kỳ III giai đoạn 2020 - 2025. Theo đó, sau 5 năm hoạt động Ban Chấp hành (BCH) nhiệm kỳ II đã nỗ lực phối hợp cùng với các hội viên, Cơ quan quản lý nhà nước, các Hội bạn, các cá nhân và doanh nghiệp đạt được nhiều kết quả gắn liền với mục tiêu và nhiệm vụ của VNISA theo phương châm “Vì một nền công nghệ thông tin An toàn và Bảo mật”.

Thời gian qua, VNISA phía Nam đã luôn thực hiện nghiêm các tôn chỉ mục đích, thường xuyên duy trì hoạt động chuyên môn nghiệp vụ an toàn thông tin với những hoạt động: Tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên sâu về ATTT, tổ chức “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” hàng năm cùng với các báo cáo khảo sát về hiện trạng ATTT khu vực phía Nam; Tham gia tư vấn ATTT cho các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức và doanh nghiệp; Tham gia Diễn tập bảo vệ hệ thống thông tin, ứng cứu sự cố tấn công mạng; Tích cực đóng góp vào các chương trình ATTT của Thành phố Hồ Chí Minh, xây dựng Chính quyền điện tử, xây dựng kế hoạch tổng thể về ATTT, chương trình chuyển đổi số của thành phố….

Ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ III 

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ III gồm 17 thành viên, trong đó gồm Chủ tịch, 05 Phó Chủ tịch, 01 Tổng Thư ký và 11 Ủy viên BCH. Ban Chấp hành bao gồm các thành viên trong BCH cũ và bổ sung thêm những thành viên mới gồm những cá nhân rất tích cực đóng góp cho sự phát triển của Chi hội, có phẩm chất đạo đức tốt, có khả năng lãnh đạo, hòa đồng và có chuyên môn cao. Ông Ngô Vi Đồng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Công nghệ Tin học HPT tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Chi hội phía Nam nhiệm kỳ III.

Trong dịp này, VNISA phía Nam đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của cá nhân và đơn vị trong hoạt động của Chi hội trong nhiệm kỳ II. Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam đã tặng bằng khen cho 13 đơn vị là hội viên VNISA phía Nam và 12 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho hoạt động của VNISA giai đoạn 2015 - 2020.

Trong nhiệm kỳ mới, VNISA phía Nam tiếp tục thực hiện xây dựng và phát triển lĩnh vực ATTT ở Việt Nam, góp phần đảm bảo ATTT, tạo sự ổn định trong xã hội. Đồng thời, cũng thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của một tổ chức xã hội nghề nghiệp theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính.

VNISA phía Nam tiếp tục phối hợp với các cơ quan bảo vệ luật pháp, cơ quan phòng chống tội phạm công nghệ cao để cùng chia sẻ thông tin, kiến thức ATTT và hỗ trợ hoạt động phòng chống tội phạm công nghệ cao, bảo vệ lợi ích chính đáng của các tổ chức, doanh nghiệp; kết hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác hợp tác quốc tế, xúc tiến thương mại, tham quan tìm hiểu kinh nghiệm tại các nước tiên tiến có trình độ phát triển và kinh nghiệm trong lĩnh vực ATTT.

Mai Hương

Tin cùng chuyên mục

Tin mới