Trao giải thưởng KH-CN của Nhà nước trong lĩnh vực Quốc phòng - An ninh 2012

15:00 | 02/09/2012 | AN TOÀN THÔNG TIN
Chiều 01/9/2012, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Quốc phòng đã tổ chức trọng thể Lễ trao Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực Quốc phòng - An ninh năm 2012.

Tham dự lễ trao giải thưởng còn có đồng chí Nguyễn Quân, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN, Chủ tịch Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về KH&CN; đ/c Đào Việt Trung, UVTƯ Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; đ/c Thượng tướng Trương Quang Khánh, UVTƯ Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và các nhà khoa học được nhận giải.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chụp ảnh kỷ niệm cùng đại diện các tác giả nhận Giải thưởng tại buổi lễ

Trước đó, ngày 7/6/2012, Chủ tịch nước đã ký các Quyết định tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh cho 3 công trình, cụm công trình và Giải thưởng Nhà nước về KH&CN cho một cụm công trình thuộc lĩnh vực Quốc phòng - An ninh. Trong 4 công trình, cụm công trình trên có tổng số 75 nhà khoa học và 17 tập thể KH &CN thuộc Bộ Quốc phòng.

Đây là những công trình đặc biệt xuất sắc, là kết quả của sự dày công nghiên cứu, cống hiến trí tuệ và tài năng của tập thể cán bộ KH&CN quân sự phục vụ sự nghiệp xây dựng và đặc biệt là trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Các công trình, cụm công trình KH&CN này có tính tập thể và thực tiễn cao, góp phần giải quyết kịp thời nhiệm vụ bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật có tính năng phù hợp với điều kiện tác chiến mới, nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo, bảo mật thông tin lãnh đạo, chỉ huy của Đảng và Nhà nước.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao 4 công trình, cụm công trình và chúc mừng các nhà khoa học, các tập thể được giải, đồng thời biểu dương sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ KH&CN quân sự, cùng cán bộ, chiến sĩ toàn quân lao động sáng tạo, đạt thành tích xuất sắc. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước ta xác định phát triển KH&CN cùng với Giáo dục - Đào tạo là động lực then chốt, coi đây là quốc sách hàng đầu để phát triển đất nước. Trân trọng tôn vinh các nhà khoa học, các công trình KH&CN tiêu biểu, có giá trị là một trong những chính sách phát triển KH&CN. Chủ tịch nước mong rằng, các nhà khoa học trong và ngoài nước, các nhà khoa học quân sự sẽ cùng cán bộ, chiến sĩ toàn quân phát huy tinh thần yêu nước, cống hiến trí tuệ, sức lực, ra sức lao động sáng tạo để có nhiều công trình, sản phẩm KH&CN chất lượng cao, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới