Hội nghị “Kết nối An ninh mạng và AI” bàn luận về những thách thức đạo đức của công nghệ mới

15:00 | 28/07/2020 | AN TOÀN THÔNG TIN
Hội nghị CyberSec&AI Connected năm 2020 hứa hẹn mang lại những giải pháp khả quan khi hội tụ những chuyên gia hàng đầu thế giới về trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng và những lĩnh vực liên quan.

Avast - một trong những công ty hàng đầu về các sản phẩm bảo mật kỹ thuật số phối hợp cùng Đại học Kỹ thuật Czech (Czech Technical University - CTU) dự kiến tổ chức Hội nghị CyberSec&AI Connected (Kết nối An ninh mạng và Trí tuệ nhân tạo) lần thứ hai vào ngày 08/10/2020.

Tổ chức lần đầu vào năm 2019, Hội nghị CyberSec&AI Connected 2020 sẽ tập trung vào ứng dụng của AI để phòng chống tấn công mạng và giải quyết những thách thức mới liên quan đến quyền riêng tư của dữ liệu.

Năm 2020, Avast và CTU sẽ tổ chức hội nghị hỗn hợp, kết hợp chương trình trực tuyến toàn cầu với 3 sự kiện trực tiếp trên khắp thế giới, nhằm tập hợp được các chuyên gia hàng đầu không giới hạn về mặt địa lý. Sự kiện toàn cầu sẽ đồng thời diễn ra tại Prague (Cộng hòa Séc); London (Anh) và San Francisco (Mỹ), với nội dung được truyền hình trực tiếp tới những người tham sự trên toàn thế giới. Những người tham dự Hội nghị CyberSec&AI Connected sẽ có thể tham dự trực tiếp tại thành phố gần nhất, hoặc trực tuyến qua máy tính hoặc thiết bị di động.

Theo Giáo sư Michael Pechoucek, CTO của Avast: "Hầu hết các hoạt động thường ngày của chúng ta trên Internet đều được điều khiển bởi AI. AI có thể giúp cuộc sống dễ dàng và thỏa mãn những nhu cầu của con người, nhưng nếu sử dụng sai mục đích, nó có thể trở thành một vũ khí nguy hiểm. Đặc biệt là trong hoàn cảnh đầy thách thức như đại dịch Covid-19, khi xã hội trở lên dễ bị tổn thương và tấn công hơn, chúng ta đang sử dụng AI để phát hiện, phòng chống các tấn công mạng nhắm vào các tổ chức y tế. Với tình hình hiện tại, chúng tôi quyết định mở rộng quy mô Hội nghị CyberSec&AI Connected tới các quốc gia khác và một lần nữa kết hợp nguồn lực của các viện nghiên cứu và doanh nghiệp. Chỉ bằng cách kết hợp những khả năng khoa học và những phát triển an ninh mạng tiên tiến nhất, chúng ta mới có thể tạo ra những kết quả khoa học và công nghệ cụ thể, có khả năng giúp mọi người an toàn hơn khi trực tuyến".

Hội nghị CyberSec&AI Connected có nội dung chương trình phong phú, bao gồm các bài thuyết trình và workshop tương tác của những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực an ninh mạng và AI, như: Roger Dingledine - Giám đốc, Nhà nghiên cứu và Đồng sáng lập dự án Tor; Garry Kasparov - Đại kiện tướng cờ vua, Đại sứ An ninh của Avast.

Theo Garry Kasparov, "Khái niệm về AI đã gây ra những lo ngại vô căn cứ, vì những “nhà tiên tri” và phim Hollywood đang lan truyền một hình ảnh quá phóng đại về những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến AI. Tuy nhiên, tình hình hiện tại của chúng ta chứng minh rằng, hơn bao giờ hết, chúng ta cần các tiến bộ công nghệ khẩn thiết và AI có thể là cơ sở của nhiều giải pháp cần thiết ngày nay, không chỉ cho trang bị và nghiên cứu y tế, mà còn trong lĩnh vực phát hiện tin tức giả, an ninh mạng và quyền riêng tư".

Quý độc giả muốn tham dự Hội nghị CyberSec&AI Connected có thể đăng ký tại đây để không bỏ qua những cập nhật quan trọng của Hội nghị.

Quang Minh

(Theo prnewswire)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới