Dữ liệu Facebook của 533 triệu người dùng trên thế giới bị rò rỉ

16:00 | 06/04/2021 | AN TOÀN THÔNG TIN
Hơn 32 triệu người dùng Facebook ở Mỹ, gần 20 triệu người ở Pháp, 11,5 triệu người ở Vương quốc Anh và 10 triệu người ở Nga... đã bị ảnh hưởng bởi vụ rò rỉ dữ liệu cá nhân.

Theo chuyên gia an ninh mạng và truyền thông quốc tế dữ liệu cá nhân của 533 triệu người dùng Facebook đã bị đăng tải trên một diễn đàn tin tặc trực tuyến. Các thông tin này có thể bị sử dụng trong các vụ lừa đảo, tấn công mạng hay tiếp thị.

Hãng AFP dẫn thông báo của chuyên gia Alon Gal, người đồng sáng lập Hudson Rock, một công ty tình báo tội phạm mạng có trụ sở tại Israel, nêu rõ: "Tất cả 533.000.000 hồ sơ Facebook vừa bị rò rỉ miễn phí... Tôi vẫn chưa thấy Facebook thừa nhận về sự bất cẩn tuyệt đối này về dữ liệu của người dùng".

Theo ông Gal, dữ liệu bị rò rỉ bao gồm tên đăng nhập Facebook, số điện thoại, họ tên, vị trí, ngày sinh, địa chỉ email, thông tin tiểu sử và các thông tin khác đã được lưu hành trực tuyến từ tháng 1/2021.

Về phần mình, người phát ngôn của Facebook Liz Bourgeois thừa nhận việc làm rò rỉ dữ liệu và giải thích: "Đây là dữ liệu cũ đã được báo cáo trước đó vào năm 2019. Chúng tôi đã phát hiện và khắc phục sự cố này vào tháng 8/2019".

Phong Thu

Tin cùng chuyên mục

Tin mới